Đoàn Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Cao Bằng đến tham quan, học tập mô hình xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Quảng Trị

Thứ năm - 13/10/2016 03:01
Ngày 12/10/2016, Đoàn Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Cao Bằng, do đ/c Nguyễn Sinh Cung, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT- Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí lãnh đạo của 8 huyện và 9 xã trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã đến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới tại Quảng Trị
Đoàn VPĐP nông thôn mới Cao Bằng tham quan, học tập tại xã Triệu Đông
Đoàn VPĐP nông thôn mới Cao Bằng tham quan, học tập tại xã Triệu Đông
     Cho đến nay, Quảng Trị đã có 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân tiêu chí toàn tỉnh là 12,04 tiêu chí/ xã. Nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương đã cho thấy sự sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, tuân thủ phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng lợi”. Qua hơn 5 năm triển khai Chương trình, quan trọng nhất là người dân đã nhận thức được vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới. Với những cách làm hay, mô hình sáng tạo trên các địa phương là cơ sở để Quảng Trị cùng chia sẽ, trao đổi, học tập với các tỉnh bạn.
     Đoàn Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Cao Bằng đã đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại xã Hải Lệ, thị xã Quảng trị (xã đạt chuẩn năm 2015) và xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong (xã đăng ký đạt chuẩn năm 2016); tại đây, sau khi nghe lãnh đạo 02 xã thông tin về kết quả thực hiện cũng như những nhiệm vụ trọng tâm xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã trong thời gian tới, các thành viên trong đoàn đã phát biểu ý kiến, trao đổi kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã. Đặc biệt là việc huy động các nguồn lực xã hội hóa và sự đóng góp của nhân dân.
     Theo kế hoạch, Đoàn đã có buổi làm việc Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Quảng Trị; tiếp đoàn có đ/c Trần Thanh Hiền, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đ/cTrần Văn Thu, Chi cục Trưởng Chi cục PTNT - Phó Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh. Tại buổi làm việc, các thành viên đã chia sẽ những kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới của 2 tỉnh; xác định xây dựng nông thôn mới là việc làm khó, nhất thiết phải đạt sự đồng thuận cao trong các cấp ủy Đảng, chính quyền và trong nhân dân; cần có cơ chế khen thưởng, động viên cho những tập thể, cá nhân làm tốt để nhân rộng các điển hình. Hai bên đã cùng chia sẽ thực trạng khó khăn của mỗi địa phương, đặc biệt là những khó khăn trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Cao Bằng; nhấn mạnh việc đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập người dân là mấu chốt trong thực hiện xây dựng nông thôn mới.


        VPĐP NTM tỉnh Quảng Trị làm việc với Đoàn VPĐP NTM tỉnh Cao Bằng
   
    Kết thúc Chương trình tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn đã chân thành cảm ơn những tình cảm đón tiếp nồng hậu của Sở Nông nghiệp, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh và các xã đến thăm, đồng thời ghi nhận những kết quả đã trao đổi, học tập, chia sẽ qua chuyến đi. Qua đây, VPĐP nông thôn mới tỉnh Cao Bằng đã trân trọng mời Đoàn của Sở Nông nghiệp và VPĐP nông thôn mới tỉnh Quảng Trị đến tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Cao Bằng trong thời gian sớm nhất.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Đình Minh Hải - Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay15,264
  • Tháng hiện tại162,044
  • Tổng lượt truy cập8,362,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây