Kiểm tra, khảo sát xây dựng phương án khôi phục khẩn cấp cơ sở hạ tầng, triển khai vụ Đông Xuân 2020-2021

Thứ năm - 19/11/2020 10:37
Trong thời gian từ ngày 17/11 - 18/11/2020, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức các đoàn kiểm tra, khảo sát tình hình thiệt hại sau mưa lũ để kịp thời xây dựng phương án khôi phục khẩn cấp cơ sở hạ tầng, triển khai vụ Đông Xuân 2020-2021.
Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT khảo sát tình hình thiệt hại sau lũ tại các địa phương
Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT khảo sát tình hình thiệt hại sau lũ tại các địa phương
Tham gia đoàn khảo sát do đồng chí Phó giám đốc Sở Nguyễn Hồng Phương làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra thực địa các vùng sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại tại các địa bàn của huyện Hướng Hóa (Hướng Tân, Tân Liên), các xã Triệu Nguyên, Ba Lòng của huyện Đakrong và thành phố Đông Hà.
Qua khảo sát tình hình thực tế, hiện nay trên địa bàn các huyện miền núi, diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị vùi lấp khá lớn. Tại huyện Hướng Hóa diện tích lúa nước bị vùi lấp là hơn 600 ha; tại huyện Đakrong diện tích lúa nước bị bồi lấp là hơn 130 ha, diện tích đất trồng màu bị bồi lấp là hơn 500 ha; nhiều công trình thủy lợi và cấp nước sinh hoạt bị vùi lấp và hư hỏng nặng.
Trên cơ sở nắm bắt được tình hình và đề xuất từ địa phương, các ý kiến tư vấn hỗ trợ từ các thành viên đoàn khảo sát, đồng chí Trưởng đoàn đã chỉ đạo địa phương cần tập trung ưu tiên để cải tạo, phục hồi diện tích đất sản xuất, khẩn trương khắc phục sửa chữa các công trình thủy lợi phục vụ nhu cầu tưới trước mắt cho vụ đông xuân 2020-2021, đồng thời có phương án để hỗ trợ người dân kịp thời sản xuất kịp thời vụ.
Chuyến khảo sát lần này cũng nhằm mục đích nắm tình hình và nhu cầu thực tế của địa phương để hoàn thiện phương án khôi phục khẩn cấp cơ sở hạ tầng, triển khai vụ Đông Xuân 2020-2021 và đề ra các giải pháp dài hơi sắp tới cho phục hồi sản xuất nông nghiệp kịp thời trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt triển khai thực hiện.

Nguồn tin: Trần Hoa Lệ, Chi cục Phát triển nông thôn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay2,072
  • Tháng hiện tại208,448
  • Tổng lượt truy cập8,408,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây