Khảo sát các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020

Thứ năm - 14/05/2020 22:04
Từ ngày 07-14/5/2020, Chi cục Phát triển nông thôn chủ trì tổ chức đoàn kiểm tra, khảo sát tình hình triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020 trên địa bàn toàn tỉnh.
Vùng nguyên liệu sản xuất Cao Cà gai leo An Xuân
Vùng nguyên liệu sản xuất Cao Cà gai leo An Xuân
     Để triển khai thực hiện có hiệu quả nguồn kinh phí được phân bổ, nâng cao chất lượng thực hiện các chu trình trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2020, đồng thời hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn; Chi cục Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các huyện, thành phố, thị xã tổ chức đoàn kiểm tra, khảo sát các sản phẩm đăng ký tham gia trên địa bàn toàn tỉnh.

     Năm 2020, với mục tiêu xác định tập trung phát triển, nâng cấp các sản phẩm OCOP đã được đánh giá đồng thời công nhận thêm từ 20-30 sản phẩm mới tham gia. Chi cục Phát triển nông thôn đã chủ động lồng ghép các nguồn kinh phí từ phát triển ngành nghề nông thôn, nguồn kinh phí hỗ trợ Hợp tác xã để tập trung đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm có khả năng đạt các hạng sao. Trong quá trình làm việc với các địa phương, về phía lãnh đạo Chi cục cũng đã nhấn mạnh để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong thời gian tới các nội dung cần được ưu tiên thực hiện là đẩy mạnh công tác truyên truyền, truyền thông đến tất cả các cấp, các ngành, các chủ thể kinh tế và nhân dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của Chương trình OCOP; khảo sát, đánh giá thực trạng sản phẩm tham gia theo bộ tiêu chí để xây dựng kế hoạch đào tạo, tư vấn tại chỗ; hỗ trợ các hạng mục cần thiết để hoàn thiện sản phẩm theo đúng các quy định hiện hành.

    Qua quá trình khảo sát, ngoài các sản phẩm đã đạt sao dự kiến nâng cấp lên 4-5 sao như Dầu mè, Cao cà gai leo, Hồ tiêu, Cao chè vằng, Tinh bột nghệ…thì trong năm 2020 có rất nhiều sản phẩm mới đa dạng dự kiến tham gia như Siro dâu, Dầu ăn cho trẻ, các sản phẩm trái cây ăn quả và đặc biệt là các sản phẩm chế biến từ thủy hải sản như Nước mắm, Sứa, Mắm rò…

Nguồn tin: Thùy Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay18,509
  • Tháng hiện tại193,419
  • Tổng lượt truy cập8,393,716
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây