Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng làm việc với xã Triệu Nguyên về xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ hai - 22/04/2019 05:18
Thực hiện chương trình Ngày thứ 7 vì nông thôn mới (NTM) theo kết luận tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ 20, hôm nay 20.4.2019, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã đến thăm, làm việc với xã Triệu Nguyên (Đakrông) về xây dựng xã đạt chuẩn NTM.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đến thăm mô hình trồng lạc giống tại xã Triệu Nguyên
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đến thăm mô hình trồng lạc giống tại xã Triệu Nguyên

Theo báo cáo của xã Triệu Nguyên, đến thời điểm này địa phương đã đạt được 12/19 tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Trong năm 2019, địa phương phấn đấu sẽ đạt thêm các tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa… Phấn đấu đến năm 2020, xã Triệu Nguyên sẽ hoàn thành 19 tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng kiểm tra mô hình nuôi hươu tại xã Triệu Nguyên​

 

Tại buổi làm việc, địa phương đã nêu rõ một số giải pháp cụ thể sẽ triển khai trong thời gian tới để hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Bên cạnh việc duy trì, nâng cao kết quả các tiêu chí và chỉ tiêu đạt chuẩn, xã sẽ chú trọng vào công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức và sự chủ động của người dân trong xây dựng NTM. Tổ chức tham quan, học tập hoặc giới thiệu cách làm mới, cách làm hay và bài học kinh nghiệm từ các địa phương trong và ngoài tỉnh để áp dụng hiệu quả tại địa phương. Vận động người dân chỉnh trang nhà cửa, hàng rào, cải tạo vườn tạp, duy trì tốt mô hình “Ngày nông thôn mới”, xây dựng thêm các mô hình phát triển sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho người dân…

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã ghi nhận sự nỗ lực của xã Triệu Nguyên trong thực hiện chương trình xây dựng NTM. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, trong quá trình triển khai chương trình xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo tỉnh luôn lưu ý đối với các xã vùng khó... Cốt lõi của chương trình xây dựng NTM chính là nâng cao đời sống, văn hóa, tinh thần của người dân; tình làng nghĩa xóm được thắt chặt; môi trường sống phải tốt hơn và an ninh trật tự được đảm bảo.

 

Để hoàn thành chương trình xây dựng NTM, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị xã Triệu Nguyên cần xác định sản phẩm có lợi thế của địa phương, từ đó phối hợp với sở, ngành liên quan để xây dựng thương hiệu sản phẩm, tạo ra chuỗi giá trị. Đồng thời cần khai thác thế mạnh để hình thành nhóm hộ và tiến tới thành lập tổ hợp tác cho từng lĩnh vực cây, con có lợi thế. Bên cạnh đó, địa phương cần tập trung nâng cao thu nhập của người dân thông qua việc xây dựng các mô hình gia đình, phát huy lợi thế kinh tế vườn, trước mắt phát động trong lực lượng nông dân, đoàn thanh niên, phụ nữ ưu tiên cải tạo vườn tạp trồng rau màu nhằm đáp ứng nhu cầu tự cung, tự cấp, tiến tới tạo ra sản phẩm để bán trên thị trường, đề nghị các cán bộ, đảng viên tiên phong thực hiện trước để nêu gương.

 

Về đời sống văn hóa, nên chú ý sử dụng có hiệu quả các thiết chế văn hóa, huy động nguồn lực để xây dựng các thiết chế văn hóa, tạo không gian văn hóa cho người dân sinh hoạt, duy trì thực hiện tốt mối quan hệ tình làng nghĩa xóm. Đối với các tiêu chí chưa đạt liên quan đến cơ sở vật chất như đường giao thông, trường học… tỉnh sẽ chỉ đạo đơn vị liên quan bố trí kinh phí thực hiện. Tuy nhiên, ngoài sự hỗ trợ của nhà nước, địa phương cần thực hiện tốt công tác xã hội hóa để từng bước hoàn thành các tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM.

 

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã đến thăm mô hình trồng lạc giống và mô hình nuôi hươu trên địa bàn xã Triệu Nguyên.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay7,956
  • Tháng hiện tại71,581
  • Tổng lượt truy cập8,165,117
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây