Máy bay không người lái trên đồng sản phẩm yêu thích của người nông dân

Thứ tư - 21/12/2022 04:10
Tại Việt Nam, từ năm 2018 nhiều địa phương đã trình diễn sử dụng máy bay không người lái (MBKNL) vào việc bón phân, phun thuốc bảo vệ thực vật phục vụ sản xuất nông nghiệp. Ứng dụng MBKNL vào sản xuất nông nghiệp, có những lợi ích: Tăng hiệu suất làm việc; Tiết kiệm và cải thiện hiệu quả phun thuốc bảo vệ thực vật; giảm thiểu độc hại cho người sử dụng.
Sử dụng thiết bị bay tại thực địa.
Sử dụng thiết bị bay tại thực địa.
Được sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong tháng 9/2022, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ cao Hòa Lạc lần đầu tiên mở 2 lớp tập huấn hướng dẫn, đào tạo mô hình sử dụng máy bay không người lái (UAV) HLD18 phun thuốc bảo vệ thực vật trên cây lúa cho nông dân Quảng Trị.

Từ thực tiễn cho thấy, hiệu quả lớn nhất của mô hình là cách ly được người nông dân với thuốc bảo vệ thực vật, qua đó giúp bảo vệ sức khỏe bà con và môi trường. Máy móc giúp tăng hiệu suất làm việc, không ngại địa hình hoạt động, tiết kiệm nước và thuốc, tăng hiệu quả sản xuất.
image001 4
                                       Việc tiếp cận với MBKNL giúp nông dân Quảng Trị tự tin hơn trong việc chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Ông Trần Cẩn - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị cho biết, với 10 máy bay không người lái HLD18 do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, đơn vị đã hỗ trợ cho 10 địa phương sử dụng, vận hành, quản lý và tiến tới thành lập tổ quản lý, vận hành máy bay không người lái HLD18 và tổ khuyến nông cộng đồng. Trong thời gian tới, đây là lực lượng nòng cốt của hệ thống khuyến nông địa phương chuyển giao công nghệ hiện đại đến bà con nông dân, góp phần tăng hiệu quả kinh tế, bảo vệ sức khỏe người nông dân sản xuất nông nghiệp và góp phần giảm tác động đến yếu tố môi trường.
image001 5
                                 Bàn giao 10 máy bay không người lái cho các tổ khuyến nông cộng đồng tỉnh Quảng Trị.

Ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp góp phần tăng hiệu quả kinh tế, bảo vệ sức khỏe người nông dân và góp phần giảm tác động đến yếu tố môi trường. Với thiết bị hiện đại được bàn giao, trong thời gian tới nông dân Quảng Trị tiếp tục hành trình hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn; xây dựng nông thôn mới.

Nguồn tin: Thanh Hồ, Tạp chí Cửa Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay18,509
  • Tháng hiện tại196,398
  • Tổng lượt truy cập8,396,695
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây