Hội Nông dân xã Gio Quang tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ bảy - 24/12/2022 23:17
Phát huy vai trò là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, Hội nông dân xã Gio Quang đã tích cực phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của hội viên, nông dân trong lao động sản xuất; tích cực tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Cán bộ, hội viên nông dân xã Gio Quang tích cực tham gia bảo vệ môi trường nông thôn
Cán bộ, hội viên nông dân xã Gio Quang tích cực tham gia bảo vệ môi trường nông thôn
Năm 2019, sau nhiều nỗ lực phấn đấu của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gio Quang đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Không dừng lại ở đó, năm 2020, địa phương bắt tay vào xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và phấn đấu đạt chuẩn vào năm 2023.

Hôi nông dân xã xác định, xây dựng nông thôn mới là một trong 3 nhiệm vu trọng tâm của hội. Để hội viên, nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới một cách tích cực đạt hiệu quả, Hội Nông dân xã xây dựng kế hoạch với những nội dung thực hiện cụ thể gắn với các phong trào thi đua của tổ chức Hội và triển khai rộng rãi trong hội viên, nông dân. Thông qua các buổi sinh hoạt, các Chi hội nông dân tổ chức tuyên truyền trong hội viên, nông dân về mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, những việc nông dân cần thực hiện để tham gia xây dựng nông thôn mới; lợi ích thiết thực đối với người nông dân và gia đình khi xã đạt chuẩn nông thôn mới; vai trò của nông dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, những việc hội viên, nông dân cần thực hiện để tham gia xây dựng nông thôn mới.

Nhờ vậy, nhiều hội viên, nông dân tự nguyện hiến đất thổ cư, đất sản xuất của gia đình, đóng góp tiền, ngày công lao động để mở rộng, nâng cấp, làm mới đường giao thông nông thôn, xây dựng đường điện sáng, nhà văn hóa thôn, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, hệ thống tường rào, cổng sân, vườn; tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vệ sinh đồng ruộng, phân loại và xử lý rác thải...

Trong năm 2022, Hội đã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể vận động nhân dân hiến 3.589 m2 đất, 672 cây các loại (mưng, tre, tràm...) và 280 ngày công để mở rộng đường giao thông nông thôn, nhờ vậy đã mở rộng được 4 tuyến đường trung tâm của thôn đảm bảo rộng 7 m với tổng chiều dài 6km; Xây dựng 2 con đường kiểu mẫu dài 1000m với hơn 400 cây cau lùn; 01 công trình ánh sáng đường quê với kinh phí 47 triệu đồng tại thôn Trúc lâm.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi được Hội nông dân xã quan tâm triển khai sâu rộng và đạt được những kết quả quan trọng, xuất hiện nhiều gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh, đến nay toàn xã có 148 hộ đạt sản xuất giỏi các cấp theo tiêu chí mới, xuất hiện nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn tạo việc làm cho người dân trong xã. Ngoài ra, hội đã phối hợp với UBND xã và các ban ngành đoàn thể đưa sản phẩm đặc trưng của địa phương đi tham gia các hội chợ, trưng bày giới thiệu tại các gian hàng do Hội nông dân các cấp tổ chức; nhân rông mô hình lúa hữu cơ từ 10ha ở HTX Quảng Hạ lên đến 45 ha trên toàn xã, góp phần nâng cao đời sống cho người dân đến nay thu nhập bnh quân đầu người đạt 45 triệu đồng/người/năm.

Công tác bảo vệ môi trường cũng được hội quan tâm, chỉ đạo, trong năm đã lắp đặt 78 bể bi chứa rác thải thuốc bảo vệ thực vật và 05 cụm Pano tuyên truyền nông dân chung tay bảo vệ môi trường tại 5/5 Hợp tác xã nông nghiệp
Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hội viên hội nông dân xã sẽ góp phần đưa xã Gio Quang hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2023, kiểu mẫu vào năm 2025./.

Nguồn tin: Lê Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay11,655
  • Tháng hiện tại204,274
  • Tổng lượt truy cập8,404,571
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây