: “Làm sân chơi cho trẻ từ vật liệu tái chế” xã Phong Bình, huyện Gio Linh

Thứ tư - 01/11/2023 04:35
Mô hình “Làm sân chơi cho trẻ từ vật liệu tái chế ” là một mô hình góp phần xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, tận dụng rác thải nhựa, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ và góp phần xây dựng nông thôn mới/nông thôn mới nâng cao tại địa phương.
: “Làm sân chơi cho trẻ từ vật liệu tái chế” xã Phong Bình, huyện Gio Linh
        Từ sự tâm huyết, sáng tạo, cán bộ, hội viên phụ nữ thôn Bình Minh đã tận dụng nguồn rác thải tái chế để tạo ra những sân chơi, điểm sinh hoạt cộng đồng an toàn xanh, sạch, đẹp, tạo ra sân chơi lành mạnh để cho các em sử dụng sau giờ học, vào ngày nghỉ tránh xa các trò chơi nguy hiểm, đọc hại, hạn chế dung điện thoại xem ti vi và đặc biệt có không gian riêng cho trẻ en khuyết tật phục hồi chức năng và hòa nhập cộng đồng.
      Với mong muốn tận dụng nguồn rác thải tái chế một cách hiệu quả, an toàn, Hội LHPN xã Phong Bình đã phối hợp với các đơn vị đoàn thể xây dựng sân 5 chơi cho trẻ em từ rác thải tái chế, hạn chế kinh phí nhưng vẩn bảo đảm an toàn đối với trẻ em. Và đặc biệt sân chơi với quy mô mở rộng tạo nên khu sinh hoạt động đồng cho nhiều thế hệ tại thôn Bình Minh, sau hơn 5 tháng thực hiện, "Sân chơi tái chế cho trẻ em" và khu vui chơi thể dục thể thao cộng đồng đã cơ bản hoàn thành các hạng mục như cầu bập bênh, xích đu, cầu, chậu hoa cây xanh bằng lốp …
        Đây là mô hình được thực hiện bằng vật liệu tận dụng từ lốp ôtô cũ tái sử dụng bền chắc, có tuổi thọ cao, được trang trí, phối cảnh sinh động, phù hợp với trẻ em. Công trình là điểm giao lưu, vui chơi, sinh hoạt văn hóa - thể thao bổ ích, lành mạnh và an toàn của trẻ em trong thôn…. Đồng thời Hội vận động ngày công lao động của cán bộ, hội viên phụ nữ thôn để san ủi sân bóng đá, bóng chuyền, hàng rào cây xanh… Qua đây tạo được sân chơi cộng đồng lành mạnh, tạo nên khí thế thi đua sôi nỗi, phấn khởi của ngươi dân, tạo đà động lực trong xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương.
        Để lan toả ý nghĩa thiết thực, sáng tạo của mô hình, Hội đã tham dự Cuộc thi trực tuyến “Sáng kiến thúc đẩy mô hình Làng quê an toàn cho phụ nữ, trẻ em” năm 2023 do Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tổ chức, đạt giải Nhì và được đánh giá phù hợp, có tính khả thi cao để nhân rộng tại các địa phương khác trong toàn tỉnh với sáng kiến “Làm sân chơi cho trẻ em từ vật liệu tái chế”.

Nguồn tin: Trần Trọng Tuấn - Văn phòng điều phối NTM Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay17,112
  • Tháng hiện tại191,199
  • Tổng lượt truy cập8,391,496
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây