Mô hình trồng sen tại thôn Liêm Công Tây, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh

Thứ tư - 13/09/2023 04:11
Thôn Liêm Công Tây, xã Hiền Thành hiện có 206 hộ dân, gồm 750 nhân khẩu. Thôn có 01 chi bộ đảng và các thành viên của Ban công tác Mặt trận như chi hội phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, cao tuổi, CLB quân nhân và 4 xóm tự quản. Thôn luôn đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, cán bộ và nhân dân trong thôn đoàn kết không ngừng nổ lực, phát triển kinh tế xây dựng thành công mô hình thôn nông thôn mới kiểu mẫu và đã được UBND huyện quyết định công nhận vào năm 2020.
Mô hình trồng sen tại thôn Liêm Công Tây, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh
      Từ nguồn ngân sách huyện tặng thưởng công trình cho thôn đạt chuẩn kiểu mẫu, thôn Liêm Công Tây đã huy động nguồn xã hội hóa, con em xa quê để đầu tư, cải tạo, xây dựng lại Hồ sen với diện tích 650m2 nhằm tạo không gian vui chơi, giải trí cho người dân, nâng cao chất lượng các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Tổng kinh phí đầu tư: 250 triệu đồng, trong đó: Ngân sách huyện 150 triệu đồng; Huy động nguồn xã hội hóa, con em xa quê 100 triệu đồng.
         Từ một hồ nước hoang sơ, cỏ dại mọc um tùm, thôn đã huy động Nhân dân trong thôn phát quang cỏ dại, làm mặt bằng quanh hồ rộng khoảng 3m, xung quanh chân hồ trồng những loại hoa thảo. Từ đáy hồ hoang sơ thôn đã nạo vét sạch trồng các loại hoa sen màu trắng, hồng. Xung quanh mặt hồ xây dựng lối đi bằng bê tông, cách xa mặt hồ thôn bố trí một không gian trồng các loại hoa như bằng lăng, hoa giấy.... lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, mua sắm ghế đá, dụng cụ thể dục, thể thao.
          Bằng sự nhiệt huyết với cách làm sáng tạo năng động cấp ủy thôn và sự đồng lòng, hưởng ứng của Nhân dân đã tạo nên điểm nhấn “Hồ sen” như một công viên thu nhỏ giữa vùng thôn quê.

Nguồn tin: Trần Trong Tuấn- VPĐP NTM Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay18,509
  • Tháng hiện tại197,090
  • Tổng lượt truy cập8,397,387
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây