Kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại xã Triệu Nguyên

Thứ ba - 02/04/2019 21:45
Sáng ngày 2/4/2019, Văn phòng điều phối nông thôn mới tổ chức kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông.
Mô hình trồng cây dược liệu tại xã Triệu Nguyên
Mô hình trồng cây dược liệu tại xã Triệu Nguyên
     Triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, là xã thuộc huyện nghèo Đakrông nhưng với quyết tâm trong chỉ đạo điều hành của cấp ủy chính quyền từ xã đến thôn, sự vào cuộc tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân nên sau hơn 8 năm triển khai thực hiện Chương trình, đến nay xã Triệu Nguyên đã đạt 12/19 tiêu chí nông thôn mới. Còn 7 tiêu chí chưa đạt là giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, hạ tầng thương mại nông thôn, hình thức tổ chức sản xuất, thu nhập và hệ thống chính trị. Triệu Nguyên là địa phương có số tiêu chí đạt cao nhất của huyện Đakrông.

    Xác định mục tiêu cốt lõi trong xây dựng nông thôn là nâng cao thu nhập cho người dân, trong các năm qua xã đã quan tâm hỗ trợ người dân phát triển, nhân rộng các mô hình cây trồng con nuôi có hiệu quả, đồng thời nghiên cứu thử nghiệm nhiều loại cây trồng mới theo hướng liên kết nhằm nâng cao giá trị và giúp ổn định đầu ra cho người nông dân. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của xã là 26 triệu đồng.

    UBND xã đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động,  ban hành Nghị quyết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành phụ trách từng tiêu chí; mặt trận và các đoàn thể có cam kết thực hiện các nội dung như cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, con đường kiểu mẫu, xóa nhà tạm, giảm hộ nghèo....

    Để đảm bảo mục tiêu đến năm 2020 không còn huyện trắng xã đạt chuẩn nông thôn mới, UBND tỉnh đã ưu tiên phân bổ hơn 12 tỷ đồng để hỗ trợ xã Triệu Nguyên đầu tư hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới. Theo kế hoạch năm 2019 xã Triệu Nguyên hoàn thành thêm 4 tiêu chí, năm 2020 hoàn thành thêm 3 tiêu chí.

    Phát biểu chỉ đạo, Ông Trần Văn Thu – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh đề nghị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò chủ thể của người dân. Khẩn trương triển khai đầu tư các công trình hạng mục đã được UBND tỉnh bố trí nguồn lực, đảm bảo tiến độ giải ngân các nguồn vốn theo quy định; tổ chức Lễ phát động xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tập trung huy động tất cả mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí. Quan tâm đến công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững. Duy trì phong trào chỉnh trang nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp, bảo vệ an ninh môi trường nông thôn

Tác giả bài viết: Lê Oanh - Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay25,281
  • Tháng hiện tại172,061
  • Tổng lượt truy cập8,372,358
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây