Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới tại huyện Hải Lăng

Thứ tư - 27/02/2019 03:59
Trong 2 ngày 25 và 26/02/2019, Đoàn thẩm định thực tế của UBND tỉnh đã về thẩm định kết quả thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các xã Hải Thọ, Hải Vĩnh và Hải Dương của huyện Hải Lăng
Đoàn thẩm định làm việc tại UBND xã Hải Vĩnh
Đoàn thẩm định làm việc tại UBND xã Hải Vĩnh
      Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2018, huyện Hải Lăng đăng ký 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Để đạt mục tiêu đề ra, Ban Chỉ đạo NTM các xã đã tổ chức quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về xây dựng NTM đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, xây dựng chương trình, kế hoạch, lộ trình về thời gian, lựa chọn các tiêu chí ưu tiên trong quá trình xây dựng NTM. Quá trính xây dựng nông thôn mới đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân nên đã huy động được sự tham gia tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân.
       Bằng nhiều nguồn vốn, các địa phương đã tập trung đầu tư hoàn thiện đạt chuẩn nhiều công trình cơ sở hạ tầng nông thôn. Tập trung phát triển nhiều mô hình phát triển sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật mới; đẩy mạnh phát triển các mô hình trang trại tổng hợp đem lại hiệu quả, thu nhập khá cao cho người dân. Đến thời điểm này thu nhập bình quân đầu người của xã Hải Thọ là 43,6 triệu đồng, hộ nghèo giảm xuống còn 3,33%; thu nhập của xã Hải Vĩnh là 36,1 triệu đồng, hộ nghèo giảm xuống còn 3,235; thu nhập của xã Hải Dương là 36 triệu đồng, hộ nghèo giảm xuống còn 2,61%
     Các thành viên trong đoàn thẩm định đã khảo sát, kiểm tra thực tế các công trình kết cấu hạ tầng, các mô hình phát triển sản xuất trong nhân dân. Qua kiểm tra thực tế, các thành viên đoàn thẩm định đánh giá xã đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí theo quy định. Tuy nhiên, một số thành viên của đoàn thẩm định cũng đề nghị các xã cần bổ sung hồ sơ minh chứng, điều chỉnh một số số liệu cho phù hợp với quy định của bộ tiêu chí nông thôn mới. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để duy trì và giữ vững các tiêu chí nông thôn mới.
     Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh sẽ báo cáo Hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận các xã này đạt chuẩn NTM năm 2018.
 

Tác giả bài viết: Lê Oanh - Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay10,577
  • Tháng hiện tại70,388
  • Tổng lượt truy cập8,270,685
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây