Hội thảo tháo gỡ khó khăn cho các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Thứ năm - 25/10/2018 05:28
Sáng ngày 25/10/2018, Văn phòng điều phối nông mới tổ chức Hội thảo tháo gỡ khó khăn cho các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện Lãnh đạo UBND, Văn phòng điều phối nông thôn mới các huyện, thị xã và các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Đồng chí Trần Văn Thu – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới chủ trì Hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo
       Năm 2018, tỉnh Quảng Trị có 12 xã đăng ký đạt chuẩn, gồm xã Hải Thọ, Hải Dương (huyện Hải Lăng), Linh Hải, Gio Bình, Trung Hải, Gio Quang (huyện Gio Linh), Triệu Sơn, Triệu Giang (huyện Triệu Phong), Cam Tuyền (Cam Lộ), Vĩnh Chấp, Vĩnh Thái (huyện Vĩnh LInh), Tân Thanh (Hướng Hóa). Đến thời điểm này, nhờ tập trung chỉ đạo tích cực, quyết liệt các địa phương đã cơ bản hoàn thành từ 17-19 tiêu chí. Các xã đang tích cực chỉ đạo hoàn thành hồ sơ, thủ tục, khảo sát lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân để đề nghị tổ chức thẩm định, thẩm tra đạt chuẩn nông thôn mới.  Tại Hội thảo đại diện các địa phương đã nêu bật một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện như một số tiêu chí do thiếu vốn nên đến thời điểm này mặc dù đã đầu tư xây dựng nhưng vẫn chưa hoàn thành (tiêu chí trường học, cơ sở vật chất văn hóa), một số tiêu chí thời gian đánh giá không trùng với thời điểm hoàn thành hồ sơ nên khó thực hiện như tiêu chí an ninh trật tự, một số tiêu chí còn khó khăn trong quá trình đánh giá như tiêu chí thu nhập; một số địa phương còn khó khăn trong việc huy động để đầu tư xây dựng đài truyền thanh xã; một số chưa đạt chuẩn do không chủ động về nguồn lực, mặc dù đã có các dự án tài trợ như tiêu chí giao thông; một số địa phương có xảy ra vi phạm về an ninh trật tự nông thôn. Tại Hội thảo đại diện các sở, ngành đã giải trình một số ý kiến của các địa phương đồng thời hướng dẫn thêm một số nội dung liên quan đến tiêu chí cũng như quy trình thẩm tra, đánh giá đạt chuẩn.

      Kết luận Hội thảo đồng chí Trần Văn Thu yêu cầu các địa phương tiến hành rà soát, đánh giá lại 19 tiêu chí để tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành theo kế hoạch; khẩn trương hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn để trình thẩm tra, thẩm định đúng thời gian theo quy định; các thành viên đoàn thẩm định thực tế của tỉnh tăng cường hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các địa phương. Nghiêm túc tổ chức khảo sát ý kiến về sự hài lòng của người dân, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định.

Tác giả bài viết: Lê Oanh - Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập244
  • Hôm nay9,719
  • Tháng hiện tại149,929
  • Tổng lượt truy cập8,350,226
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây