Vùng đất 3 lần anh hùng về đích sớm trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ ba - 19/12/2023 20:11
Đó là xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) nằm về phía bắc dòng sông Bến Hải lịch sử, từng hứng chịu nhiều đau thương mất mát trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, cứu nước.
Xã Vĩnh Giang đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.
Xã Vĩnh Giang đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.

      Ngày 18/12, ông Thái Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, xã Vĩnh Giang vừa long trọng tổ chức Lễ công bố Xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2022, đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và kỷ niệm 50 năm Ban Công an xã Vĩnh Giang được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND lần thứ hai (1973 - 2023). Tại buổi lễ, cán bộ, nhân dân xã Vĩnh Giang đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang và lịch sử đấu tranh ngoan cường trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cứu nước. Để ghi nhận công lao của quân và dân xã Vĩnh Giang, Đảng và Nhà nước đã 3 lần phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND vào các năm 1967, 1970 và 1973.
      Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vĩnh Giang đã cùng với nhân dân cả nước hăng say lao động, thực hiện nhiều nhiệm vụ đổi mới, phát triển đi lên của Đảng và Nhà nước, qua đó đời sống của nhân dân Vĩnh Giang không ngừng được cải thiện, nâng cao. Ghi nhận những công lao và thành tích trong chiến đấu và phát triển sản xuất, ngày 16/8/2022, Chủ tịch nước đã có Quyết định tặng Huân chương lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Giang.
      Cùng với niềm vinh dự đón nhận huân chương lao động này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Giang vui mừng kỷ niệm 50 năm Công an xã được phong tặng danh hiệu cao quý - Anh hùng LLVTND.Phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, những năm qua, đặc biệt từ khi đội ngũ Công an chính quy được bố trí về xã, Công an xã Vĩnh Giang đã thực hiện được nhiều thay đổi tích cực, đạt hiệu quả cao, không chỉ trong công tác phòng, chống tội phạm, mà còn trong tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc đưa xã nhà về đích sớm trong Chương  trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM và NTM nâng cao.

Nguồn tin: Cổng thôn tin điện tử huyện Vĩnh Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay18,509
  • Tháng hiện tại194,941
  • Tổng lượt truy cập8,395,238
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây