Thẩm định nông thôn mới tại xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh

Thứ tư - 25/12/2019 19:30
Ngày 23/12/2019, Đoàn thẩm định thực tế xã đạt chuẩn nông thôn mới tổ chức thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tại xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh.
Mô hình trồng rau sạch ở xã Gio Mỹ
Mô hình trồng rau sạch ở xã Gio Mỹ
     Năm 2019, Gio Mỹ là xã duy nhất của huyện Gio Linh đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới. Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự vào cuộc mạnh mẽ của đông đảo quần chúng nhân dân, sau 10 năm xây dựng nông thôn mới đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, xã đã huy động được nhiều nguồn lực để đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng nông thôn; phát triển nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, đem lại thu nhập khá cho người dân, đến nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 33 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo đạt 2,91%, tỷ lệ lao động có việc làm đạt 92%.

     Tại buổi kiểm tra thẩm định, sau khi nghe báo cáo về kết quả xây dựng nông thôn mới của  xã, Đoàn thẩm định của tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế; đồng thời rà soát các hồ sơ, tài liệu để đánh giá mức độ hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Đoàn thẩm định của tỉnh đánh giá cao việc triển khai, xây dựng nông thôn mới của địa phương. Tuy nhiên, có một số tiêu chí cần tiếp tục hoàn thiện tốt hơn nữa. Về  hồ sơ, một số thành viên đoàn thẩm định đề nghị xã cần phải bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp theo quy định.

    Đoàn kiểm tra, thẩm định của tỉnh cũng đề nghị  xã trong thời gian tới tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí, tập trung công tác chỉnh trang nông thôn; hoàn thiện các yêu cầu theo đề xuất của đoàn thẩm định và sớm hoàn thiện hồ sơ để trình Hội đồng thẩm định của tỉnh.
 

Nguồn tin: Lê Oanh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay23,915
  • Tháng hiện tại57,922
  • Tổng lượt truy cập8,467,564
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây