Kiểm tra dự án trồng thử nghiệm cây Sâm Ngọc Linh dưới tán rừng

Chủ nhật - 22/12/2019 22:13
Ngày 19/12/2019, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức đoàn liên ngành đi thực địa kiểm tra dự án trồng cây sâm Ngọc Linh dưới tán rừng tự nhiên tại Đèo Sa Mù, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa
Mô hình trồng Sâm Ngọc Linh dưới tán rừng
Mô hình trồng Sâm Ngọc Linh dưới tán rừng
     Thực hiện theo Quyết định 894/QĐ-UBND ngày 23/4/2019 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt danh mục các dự án hỗ trợ phát triển thuộc Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Quảng Trị năm 2019, trong đó giao cho Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa thực hiện dự án Trồng thử nghiệm cây sâm Ngọc Linh dưới tán rừng tự nhiên tại đèo Sa Mù tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.

     Sâm Ngọc Linh là loài dược liệu lâu năm, đạt được hiệu quả từ năm thứ 3 trở lên. Là loài cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao (lá tươi của cây có giá từ 10 đến 12 triệu đồng; sâm củ có giá trung bình là 150 triệu đồng). Tuy nhiên là một loại cây khó trồng cũng như sinh trưởng và phát triển; là loài cây trồng đòi hỏi yêu cầu cao về điều kiện địa hình như nơi đất tốt, có độ dầy tầng mùn từ 20-30cm, độ dốc phải dưới 30 độ, độ tàn che từ 0,7 đến 0,9. Không chỉ thế, đó phải là nơi có khí hậu lạnh, ẩm quanh năm, độ cao từ 1.200m trở lên, độ tán che trên 85%, lượng mưa hàng năm trung bình 2.500mm, độ ẩm 80%.... Là loại cây khó sống, tỷ lệ chết cao. Do đó để đạt được thành công thì đòi hỏi sự tỉ mỉ trong khâu chăm sóc. Đơn vị chủ trì thực hiện dự án cũng đã tổ chức chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam và qua đó đã được sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật từ khâu trồng, chăm sóc, bảo vệ cây trồng từ Trung tâm phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu tỉnh Quảng Nam. Hy vọng dự án trồng thử nghiệm cây Sâm Ngọc Linh thành công sẽ mang lại một bước đột phá mới cho nền nông nghiệp của tỉnh nhà, đem lại hiệu quả kinh tế lớn, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân vùng đệm tại Khu bảo tồn.
 

Nguồn tin: Thùy Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay17,462
  • Tháng hiện tại101,253
  • Tổng lượt truy cập8,301,550
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây