Xã Triệu Lăng đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022

Thứ bảy - 22/07/2023 04:43
Sáng ngày 22/7/2023, xã Triệu Lăng tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Cùng dự có đồng chí Lê Hồng Sơn PCT Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở có đồng chí Lê Tiên Dũng TUV Giám đốc Sở Công thương, đồng chí Nguyễn Phú Quốc PGĐ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; về phía huyện ccó đồng chí Phan Văn Linh PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng với các phòng, ban ngành cấp huyện và bà con nhân dân xã Triệu Lăng.
Lễ Công bố xã Triệu Lăng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022
Lễ Công bố xã Triệu Lăng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022
     Hoà chung trong không khí thắm đượm nghĩa tình của những ngày tháng bảy lịch sử; xã Triệu Lăng tổ chức Lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong niềm vui hân hoan của toàn thể bà con nhân dân. Sau hơn 12 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Triệu Lăng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới; cùng với 02 xã Triệu An và Triệu Vân được Uỷ ban nhân dân tỉnh công nhận đạt chuẩn vào năm 2022 đã hoàn thành mục tiêu phấn đấu có 100% đạt chuẩn nông thôn mới (17/17 xã), tiến đến mục tiêu xây dựng huyện Triệu Phong đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Đây là thành tích đáng tự hào của Đảng bộ và nhân dân huyện Triệu Phong nói chung và của xã Triệu Lăng nói riêng; là sự đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh nhà.
     Bộ mặt nông thôn của xã đã có sự đổi thay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng cải thiện. Phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân ngày càng được chú trọng; xã có Hợp tác xã hoạt động có hiệu quả, có các mô hình liên kết thụ lợn thịt là sản phẩm chủ lực của xã; có cơ sở chăn nuôi được cấp chứng nhận cơ sở chăn nuôi được sản xuất phù hợp với quy trình thực hành chăn nuôi tốt Vietgap tạo công ăn việc làm cho người lao động. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 trên địa bàn xã là 55,7 triệu đồng, tăng gấp 5 lần so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,28 %. Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ, chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa ngày cao được nâng cao, môi trường nông thôn được cải thiện rõ rệt. Trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, dân chủ cơ sở được phát huy. Trong xây dựng NTM đã có nhiều tấm gương hộ gia đình, cá nhân đã tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công xây dựng các công trình thiết yếu trên địa bàn, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM của xã nhà. Sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới của xã Triệu Lăng đạt tỷ lệ khá cao, đạt 97,69%.
    Cũng nhân dịp này UBND tỉnh đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Triệu Lăng, đồng thời trao thưởng 01 công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng cho địa phương.

Nguồn tin: Thùy Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay17,914
  • Tháng hiện tại192,001
  • Tổng lượt truy cập8,392,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây