Xã Gio Mai đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022

Thứ hai - 17/07/2023 21:19
Ngày 14/7/2023, xã Gio Mai (huyện Gio Linh) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022; về dự có đ/c Hà Sỹ Đồng, UVBTV, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo các chương trình MTQG tỉnh, đ/c Trần Văn Quảng, TUV, Bí thư huyện ủy Gio Linh, đại diện các Sở, ban ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã, cùng đông đảo bà con, nhân dân của xã Gio Mai.
Lãnh đạo UBND tỉnh trao bằng công nhận Lễ đón nhận xã Gio Mai đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022
Lãnh đạo UBND tỉnh trao bằng công nhận Lễ đón nhận xã Gio Mai đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022
       Gio Mai là một xã đồng bằng thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, bảo lũ, trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, là một trong các địa phương có xuất phát điểm thấp mới chỉ đạt 05/19 tiêu chí; nhưng thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gio Mai đã quyết tâm, nỗ lực vươn lên, với những cách làm và bước đi phù hợp, tích cực huy động nhiều nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới, nhiều tấm gương hộ gia đình, cá nhân tích cực trong việc hiến đất, hiến tài sản, đóng góp ngày công, tiền mặt đã góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới của xã nhà. Nhờ vậy, xã Gio Mai đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. 
      Bộ mặt nông thôn của xã Gio Mai đã có nhiều khởi sắc, từng tiêu chí nông thôn mới đã được hoàn thiện một cách vững chắc. Cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng được đầu tư, nâng cấp hoàn thiện; xã đã tập trung phát huy lợi thế của địa phương để đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, kết hợp phát triển thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp góp phần nâng cao đời sống của người dân; nhờ đó, đến cuối năm 2022 thu nhâp bình quân đầu người của xã đã đạt 43,6 triệu đồng, tỷ lệ nghèo đa chiều giảm xuống còn 6% theo chuẩn nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế ngày càng được nâng cao về chất lượng; môi trường nông thôn được đảm bảo, quốc phòng, an ninh và hệ thống chính trị luôn được giữ vững. Trong xây dựng nông thôn mới có nhiều tấm gương hộ gia đình, cá nhân đã tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới của xã nhà. Có thể khẵng định rằng người dân xã Gio Mai đã và đang thực sự hài lòng với những thành quả mà phong trào xây dựng nông thôn mới mang lại.
      Tại buổi lễ, lãnh đạo xã Gio Mai đã vinh dự đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng của UBND tỉnh; đồng thời tổ chức phát động phong trào thi đua, quyết tâm xây dựng quê hương Gio Mai ngày càng phát triển, tiến đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao./.

Nguồn tin: Bài và ảnh: Minh Hải VPĐPNTM tỉnh Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay5,998
  • Tháng hiện tại198,594
  • Tổng lượt truy cập8,398,891
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây