Nông thôn mới Quảng Trị

https://nongthonmoi.quangtri.gov.vn


Công nhận 2 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

UBND huyện Cam Lộ vừa có Quyết định công nhận 2 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu gồm khu dân cư Tân Xuân 1 (xã Cam Thành) và khu dân cư Tân Hiếu (xã Cam Hiếu).
Ông Ngô Quang Chiến - Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho KDC Tân Hiếu (xã Cam Hiếu).
     Căn cứ Bộ tiêu chí xã nông thôn mới của tỉnh, huyện Cam Lộ đã ban hành tiêu chuẩn xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó quy định khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu phải hoàn thành xuất sắc 19 tiêu chí và 49 chỉ tiêu theo quy định của  tỉnh và phải đạt 6 nội dung cơ bản về kinh tế đời sống, bộ mặt nông thôn, vệ sinh môi trường, văn hóa- giáo dục- y tế, hệ thống chính trị - an ninh trật tự xã hội, chấp hành pháp luật, quy ước, hương ước và các quy định khác của các tổ chức.

    Mục tiêu đề ra của huyện Cam Lộ là đến năm 2020 có 1-2 khu dân cư/xã đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, UBND huyện đã tổ chức kiểm tra, đánh giá và công nhận 2 khu dân cư đầu tiên đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu gồm Tân Xuân 1 (xã Cam Thành)  và khu dân cư Tân Hiếu (xã Cam Hiếu).

    Để động viên, khích lệ các khu dân cư đã có nhiều thành tích trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, UBND huyện Cam Lộ đã có Quyết định khen thưởng công trình phúc lợi trị giá 50 triệu đồng cho mỗi khu dân cư. Đây là vinh dự cho các khu dân cư đã đạt chuẩn và cũng là động lực để các địa phương khác nỗ lực, quyết tâm trong thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Tác giả bài viết: Lê Oanh - Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây