Tự hào một miền quê

Thứ sáu - 11/11/2022 04:29
Về Tân Phú, Cam Thành, Cam Lộ hôm nay, chúng ta ai cũng có thể nhận thấy sự chuyển mình rõ nét của một vùng quê thuần nông thuộc Nông trường Tân Lâm ngày ấy. Giờ đây, những tuyến đường bê tông đã trải dài đến từng ngõ xóm, nhiều khu đất trống, đồi trọc trước kia nay đã được phủ xanh bởi những vườn tiêu, vườn cao su xanh mát.
Thôn Tân Phú đón nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
Thôn Tân Phú đón nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
Nhìn lại chặng đường lịch sử, Tân Lâm, Đầu Mầu, cứ điểm 241... trong suốt thời kỳ chống Mỹ là những địa danh gắn với những trận đánh ác liệt, nơi địch tập trung tất cả phương tiện chiến tranh, khí cụ, vật liệu công trình hiện đại nhất thời bấy giờ để bố phòng, hòng chiếm lĩnh độ cao, trong đó có căn cứ điểm 241. Sau khi bước ra khỏi cuộc chiến tranh với nhiều đau thương, mất mát, một câu hỏi lớn đặt ra là liệu màu xanh có trở lại với vùng đất đầy bom đạn và nắng gió này không?

Chúng tôi sinh ra và lớn lên trên vùng đất ấy, là con cháu của các bậc cha mẹ - những thế hệ đầu tiên đi xây dựng nông trường Tân Lâm với một quyết tâm sắt đá là sẽ nổ lực hoàn thành nhiệm vụ, dù khó khăn, gian khó muôn trùng. Và chúng tôi đã cùng lớn lên, cùng cảm nhận và chứng kiến được sự đổi thay từ thực tế đã chứng minh rằng, quyết tâm đó, nỗ lực đó đã trở thành hiện thực sống động và giờ đây được trao truyền lại cho những thế hệ kế tiếp tiếp tục làm ăn, làm giàu vững vàng từ tiềm năng, lợi thế và điều kiện, kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình tạo dựng, phát triển.
duong kieu mau thon tan phu xa cam thanh                                                                  Một đoạn đường kiểu mẫu của thôn

Ngày nay, với quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu để xây dựng một “vùng quê đáng sống”, các thế hệ ngày ấy mặc dù đã lớn tuổi, nhưng với truyền thống, nhiệt huyết và lòng yêu quê hương, đất nước vốn có đã đoàn kết, cùng nhau xây dựng, làm đẹp cho miền quê ấy. Và hôm nay, ngày 11/11/2022, Tân Phú đã tổ chức lễ đón nhận thôn nông thôn mới kiễu mẫu trong sự hân hoan, tự hào của bao thế hệ dày công vun đắp, xây dựng và phát triển.

Thế hệ chúng tôi giờ đây đã trưởng thành, nhiều người sống xa quê hương nhưng vẫn luôn nhớ mãi những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ, luôn mong muốn trở về để nhìn thấy những thay đổi từng ngày và gặp lại những gương mặt thân quen, đôn hậu nhưng vẫn luôn rạng rỡ, vui tươi ấy.   

Nguồn tin: Trần Hoa Lệ, Chi cục Phát triển nông thôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay18,509
  • Tháng hiện tại195,897
  • Tổng lượt truy cập8,396,194
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây