Nông thôn mới Quảng Trị

https://nongthonmoi.quangtri.gov.vn


Xã Hải Hưng đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng nay 18/4/2021, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Dự lễ có đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Hải Hưng
Xã Hải Hưng được thành lập vào ngày 1/3/2020 trên cơ sở sáp nhập 2 xã Hải Vĩnh và Hải Xuân. Toàn xã có 06 thôn, 2.491 hộ và 10.548 nhân khẩu.  Sau sát nhập xã Hải Hưng gặp 1 số khó khăn như địa bàn rộng, dân cư phân bố không tập trung, cơ sở hạ tầng nông thôn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là hệ thống đường giao thông, điện, nước sạch, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa ... chưa đáp ứng yêu cầu của người dân; nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới còn hạn chế.
Tuy nhiên với sự quyết tâm, đồng lòng, cách làm sáng tạo, tạo được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn. Xã đã từng bước khắc phục được những khó khăn, vươn lên xây dựng nông thôn mới với những kết quả đáng khích lệ và tự hào. Xã đã huy động trên 132 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn đạt chuẩn. Quan tâm phát triển nhiều mô hình sản xuất theo hướng liên doanh, liên kết; thành lập các tổ hợp tác, phát triển các điểm thương mại dịch vụ; cũng cố phát triển các làng nghề. Đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Thu nhập bình quân của xã đạt 48 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm xuống còn 2,01%. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế ngày càng được nâng cao về chất lượng; quốc phòng và an ninh chính trị luôn được giữ vững; môi trường nông thôn được đảm bảo. Trong xây dựng nông thôn mới đã có nhiều tấm gương hộ gia đình, cá nhân đã tự nguyện hiến đất, hiến tài sản, đóng góp ngày công, góp phần vào sự thành công trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã nhà.  Đến cuối năm 2020, xã Hải Hưng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí trong xây dựng NTM.
Để tiếp tục xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển cao hơn, xã Hải Hưng đã đề ra các giải pháp đó là tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng NTM. Tranh thủ các nguồn vốn để xây dựng, nâng cấp và nâng cao các tiêu chí đang đạt ở mức tối thiểu như các  đường giao thông nông thôn, các công trình nước sạch. Tập trung chỉ đạo các HTX tiếp tục tích tụ ruộng đất, dồn điền đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, mở rộng cánh đồng lớn, sản xuất lúa hữu cơ, rau an toàn, phát triển sản xuất vùng cát; liên doanh liên kết với các doanh nghiệp để đầu tư sản xuất, bao tiêu sản phẩm chủ lực của địa. Phát huy hiệu quả sử dụng các điểm thương mại - dịch vụ, chợ đã được đầu tư xây dựng, các cơ sở tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, nhằm giải quyết việc làm, thu hút lao động tại chổ. Thực hiện có hiệu quả công tác chỉnh trang nông thôn, ngày nông thôn mới, hình thành các tuyến đường kiểu mẫu ...
 
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cùng tiền thưởng công trình NTM trị giá 300 triệu đồng cho xã Hải Hưng. Chủ tịch UBND xã Hải Hưng tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng NTM.
 

Nguồn tin: Lê Oanh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây