Nông thôn mới Quảng Trị

https://nongthonmoi.quangtri.gov.vn


Thẩm định thực tế kết quả thực hiện tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu tại các xã phấn đấu đạt chuẩn năm 2020

Từ ngày 25-27/01, Đoàn thẩm định thực tế các tiêu chí nông thôn mới tỉnh do đ/c Trần Trọng Tuấn – Phó Chánh chuyên trách VPĐP NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành thẩm định kết quả thực hiện tiêu chí NTM tại xã Vĩnh Hà và kết quả thực hiện tiêu chí NTM kiểu mẫu tại các xã Kim Thạch, Vĩnh Giang, Tân Hợp
Quang cảnh buổi thẩm định tại xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa
         Năm 2020, toàn tỉnh đã có thêm 8 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, hiện nay xã Vĩnh Hà là địa phương cuối cùng tiến hành đánh giá công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020. Đồng thời, 03 xã Kim Thạch, Vĩnh Giang, Tân Hợp cũng tiến hành đề nghị xét công nhận xã NTM kiểu mẫu.
         Đến nay, xã Vĩnh Hà tự đánh giá và được UBND huyện Vĩnh Linh thẩm tra đạt 19/19 tiêu chí NTM; các xã Kim Thạch, Vĩnh Giang, Tân Hợp cũng đã đánh giá đạt 12/12 tiêu chí NTM kiểu mẫu. Bộ mặt nông thôn tại các địa phương đã có sự thay đổi rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, đặc biệt người dân đã thực sự hài lòng với những kết quả mà chương trình xây dựng nông thôn mới mang lại.


                        Hoạt động ngoài trời của cô và trò tại trường mầm non số 2 xã Kim Thạch

       Tại các buổi thẩm định, thành viên Đoàn thẩm định tỉnh đã tiến hành thẩm định mức độ đạt chuẩn các tiêu chí NTM, NTM kiểu mẫu của từng xã. Trên cơ sở biên bản thẩm định của các thành viên Đoàn thẩm định tỉnh, ý kiến đánh giá của các Sở, ngành; Văn phòng Điều phối NTM tỉnh tổng hợp kết quả thẩm định, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và sẽ trình Hội đồng thẩm định tỉnh tổ chức họp xét công nhận cho các xã theo đúng quy định./.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây