Nông thôn mới Quảng Trị

https://nongthonmoi.quangtri.gov.vn


Tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác bố trí dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Trị

Ngày 11/12/2018, Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị đã tổ chức khai mạc “Lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác bố trí dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Trị năm 2018”.
Khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng cán bộ làm công tác dân cư năm 2018
        Được sự ủy quyền của Cục Kinh tế hợp tác và PTNT, Chi cục PTNT Quảng Trị tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng cán bộ làm công tác quy hoạch bố trí dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới, đây là một khóa học hết sức có ý nghĩa nhằm phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trang bị một phần kiến thức về công tác quy hoạch bố trí dân cư, lập dự án đầu tư và lập kế hoạch bố trí dân cư, cách thức tổ chức thực hiện kế hoạch đồng thời cung cấp cho các học viên những vấn đề cơ bản về cơ chế chính sách; công tác quản lý và sử dụng kinh phí bố trí  dân cư nhằm quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ đầu tư của Nhà nước cho lĩnh vực bố trí dân cư và các chương trình dự án khác đang triển khai trên địa bàn xã. 
       
       Hiện nay, bố trí dân cư vẫn được Đảng và Nhà nước coi là nhiệm vụ chiến lược vừa cấp bách, vừa lâu dài. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình bố trí dân cư là bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức làm công tác bố trí dân cư cấp tỉnh, huyện, xã để nâng cao năng lực, kiến thức về bố trí dân cư và cung cấp các thông tin chế độ, chính sách hiện hành của Nhà nước liên quan đến bố trí dân cư cho đội ngũ cán bộ bố trí dân cư các cấp giúp cho quá trình triển khai thực hiện bố trí dân cư tại các địa phương đạt được hiệu quả cao.
        
        Lớp tập huấn  sẽ  được phổ biến các nội dung cơ bản về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác bố trí sắp xếp dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới gồm có: Chính sách, quy hoạch, kế hoạch và quy trình bố trí sắp xếp dân cư; kinh nghiệm trong khảo sát địa bàn bố trí dân cư gắn với quy hoạch nông thôn mới, những vấn đề cơ bản trong công tác quản lý tài chính trong bố trí dân cư .
        
       Sau thời gian lên lớp, lớp học tổ chức 01 ngày đi tham quan thực tế các điểm bố trí dân cư trên địa bàn tỉnh. Qua đó, những người tham gia thực hiện công tác bố trí dân cư biết được một số kinh nghiệm thực tế, nâng cao nhận thức và góp phần quan trọng vào việc thực hiện bố trí dân cư tại địa phương. 
Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này.Thông qua lớp tập huấn cũng đánh giá một phần thực trạng đội ngũ cán bộ làm công tác bố trí dân cư và công tác bồi dưỡng cán bộ để từ đó có những điều chỉnh kịp thời trong công tác quản lý chỉ đạo./.

Tác giả bài viết: Bích Đào - Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây