Nông thôn mới Quảng Trị

https://nongthonmoi.quangtri.gov.vn


Nông sản Quảng Trị tham gia Hội chợ nông nghiệp công nghệ cao, nông sản an toàn các tỉnh Miền Trung

Hội chợ nông nghiệp công nghệ cao, nông sản an toàn các tỉnh Miền Trung và sản phẩm xanh khu vực HTX làng nghề tỉnh Nghệ An năm 2018 được tổ chức từ ngày 28/11 - 02/12/2018 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Hội chợ gồm các gian hàng của các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện nghiên cứu, Trung tâm nghiên cứu, HTX làng nghề các tỉnh trên cả nước.
Khách thăm gian hàng tỉnh Quảng Trị
     Tỉnh Quảng Trị tham gia Hội chợ lần này gồm có 5 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ gồm tinh dầu, dược liệu, tranh gạo, hồ tiêu, các loại trà thảo dược…… Đây là các sản phẩm được sản xuất theo hướng nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, an toàn.

    Hội chợ được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu các thành tựu đạt được về khoa học công nghệ, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn đạt tiêu chuẩn phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng nội địa; quảng bá giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ xanh, thân thiện với môi trường của các HTX, làng nghề của vùng. Hội chợ còn là cơ hội hợp tác, xúc tiến, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có ưu thế trong nông nghiệp của vùng  như khai thác, bảo quản chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm thủy hải sản, sản phẩm chăn nuôi, sản phẩm lâm sản nhằm nâng cao giá trị gia tăng, tăng cường mối liên kết theo chuổi trong sản xuất nông nghiệp.

   Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng nhằm phục vụ cho cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản Quảng Trị trên thị trường.
 
 

Tác giả bài viết: Lê Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây