Nông thôn mới Quảng Trị

https://nongthonmoi.quangtri.gov.vn


Đồng hành với cơ sở trong Ngày thứ 7 vì nông thôn mới, vì các dự án động lực

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng vừa có Thư công tác gửi các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên, đề nghị mỗi đồng chí trên cương vị công tác và địa bàn được phân công phụ trách của mình có kế hoạch nắm tình hình, bám địa bàn để đôn đốc, chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (MTQG XDNTM), đồng hành với cơ sở trong “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới”, “Ngày thứ 7 vì các dự án động lực” để tiếp tục chỉ đạo giúp đỡ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, hoàn thành, khởi công đúng kế hoạch đã xác định.

Như chúng ta đã biết, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là kết quả thực hiện Chương trình MTQG XDNTM, đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có 52/117 xã đạt chuẩn NTM, chiếm 44,4%, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra là có từ 40-50% xã đạt chuẩn NTM; tình hình thu hút đầu tư đạt được những kết quả quan trọng bước đầu. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn chủ đề của năm: “Trách nhiệm, kỉ cương, tăng tốc phát triển”; gắn với chủ đề đó là tập trung chỉ đạo các địa phương nỗ lực xây dựng NTM, theo đó nhiệm vụ đặt ra cho năm nay có thêm từ 6-8 xã đạt chuẩn NTM và hoàn thành thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Cam Lộ - huyện đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn huyện NTM; đồng thời tổ chức các hoạt động kỉ niệm 30 năm ngày lập lại tỉnh 1/7 (1989- 2019). Đây là dịp để tổng kết, khẳng định những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Quảng Trị trong 30 năm qua; thông qua đó để quảng bá sâu hơn về mảnh đất và con người Quảng Trị đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

 

Mới đây, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã nghe UBND tỉnh báo cáo về tình hình thu hút các nguồn vốn đầu tư, tiến độ triển khai thực hiện các công trình, dự án được lựa chọn để khởi công và khánh thành trong dịp kỉ niệm 30 năm lập lại tỉnh. Tuy nhiên, trong từng công trình, dự án và trong thực hiện Chương trình MTQG XDNTM vẫn còn những vướng mắc, khó khăn nhất định. Chính vì vậy, để quyết liệt hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ, hiện thực hóa các dự án đầu tư tạo điểm nhấn cho sự tăng tốc phát triển của năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao UBND tỉnh tham mưu xây dựng kế hoạch, phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy chịu trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo trực tiếp 1-2 công trình trọng điểm với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Dịp này Tỉnh ủy Quảng Trị cũng đã ban hành quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lí. Trong phần trách nhiệm trong công tác, quy định nêu rõ: Nêu cao ý thức trách nhiệm, tâm huyết, tận tụy với công việc, sẵn sàng đảm nhận khâu khó, việc khó. Năng động, sáng tạo, chủ động thực hiện các chủ trương thí điểm của cấp trên, mạnh dạn triển khai các mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả. Giải quyết dứt điểm các vấn đề phức tạp, bức xúc, tồn đọng kéo dài; chủ động, kịp thời xử lí có hiệu quả các tình huống khẩn cấp, đột xuất, bất ngờ. Tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng các tri thức khoa học, công nghệ hiện đại, các sáng kiến trong lao động sản xuất, công tác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, ngành, lĩnh vực do mình phụ trách, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

 

Thư công tác của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Tôi trân trọng và tha thiết mong muốn các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Tỉnh ủy viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra của năm 2019 và của nhiệm kì 2015-2020”. Hướng tới kỉ niệm 30 năm ngày lập lại tỉnh, mỗi một cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan cần nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, doanh nghiệp; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, tập trung sức giải quyết những lợi ích chính đáng của nhân dân, những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp; lãnh đạo, chỉ đạo đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây