Nông thôn mới Quảng Trị

https://nongthonmoi.quangtri.gov.vn


Một mô hình phát triển kinh tế trên vùng cát xã Hải Vĩnh

Thấy được giá trị sản xuất trên vùng cát, những năm gần đây trên địa bàn huyện Hải Lăng nói chung, xã Hải Vĩnh nói riêng bà con nhân dân đã chú trọng khai thác tiềm năng vùng cát theo hướng sản xuất nông nghiệp sạch và thâm canh các loại rau quả trái vụ đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với trước.
Cây Atisô đến kỳ thu hoạch
 
       Là một cán bộ đoàn nhiệt tình, năng động, anh Nguyễn Minh Dũng- Bí thư xã đoàn Hải Vĩnh cùng với 3 cán bộ đoàn trong huyện, năm 2018 đã chủ động mạnh dạn nhận đất trên vùng cát quê hương, với diện tích khoảng 2,4ha. Bản chất chịu khó ham mê học hỏi, tìm tòi để phát triển kinh tế tăng thêm thu nhập, anh cùng với 3 đồng nghiệp quyết tâm đầu tư 11 triệu đồng tiền giống cây Atisô lấy từ các tỉnh phía bắc, đồng thời đầu tư hệ thống tưới tiêu, hàng rào thép gai, xây dựng trang trại.
 
cay mang rung
Cây măng Tây đã bén rễ lên xanh
       
      Bước đầu đã trồng thử nghiệm hơn 1 ha cây Atisô thời gian sinh trưởng và thu hoạch 12 tháng, đến nay đã cho thu hoạch đợt đầu khoảng 1,5 tấn (trị giá 1 tấn 12 triệu đồng). Dự kiến thu hoạch xong khoảng 4 tấn sản phẩm và đã có các đầu mối lẽ trên thị trường bao tiêu sản phẩm. Bên cạnh đó, trang trại của anh đang tiếp tục đầu tư thêm 4 sào măng Tây (2.000m2) đã bén rể phát triển bình thường, trong vòng 8-9 tháng sẽ cho măng bói đầu mùa (thời gian khai thác măng Tây từ 6-8 năm). Được biết, trong những năm tới các anh quyết tâm đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhằm khai thác sử dụng hết 2,4 ha đất trong trang trại, đồng thời xây dựng thêm chuồng trại để chăn nuôi lợn sạch, khép kín.
       Để thuận lợi cho người dân phát triển vùng rú cát như hiện nay, huyện Hải Lăng đã đầu tư làm hàng km đường đất đỏ, nối từ đường liên xã lên vùng rú cát, thuận lợi cho sản xuất cả khu kinh tế trang trại. Để các loại xe tải trọng lớn vào tận trung tâm các trang trại thu mua, vận chuyển sản phẩm, hàng hóa thông thương một cách dễ dàng. Từ vùng đất cát hoang vu, vùng rú cát Hải Vĩnh hiện đã dần dần thay da đổi thịt với màu xanh của các loại cây hoa màu trái vụ cũng như các loại cây nông sản có giá trị, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương./.

Nguồn tin: trang thông tin điện tử huyện Hải Lăng:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây