Nông thôn mới Quảng Trị

https://nongthonmoi.quangtri.gov.vn


Cô giáo mầm non hiến đất xây trường học

Hiện nay nhiều người xem “tấc đất” là “tấc vàng” thì ở thôn Gia Giã, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông có cô giáo người Vân Kiều đã hiến hàng trăm mét vuông đất để xây dựng trường mầm non. Đó là cô giáo Hồ Thị Trung, giáo viên Trường Mầm non Hướng Hiệp.
Ngôi trường được xây dựng khang trang trên đất cô giáo Hồ Thị Trung hiến tặng​
  
Hôm chúng tôi đến thăm, từ điểm chính Trường Mầm non Hướng Hiệp vào điểm trường lẻ Kreng xa hơn 10 km, nhiều đoạn đường trắc trở, khó đi. Điểm trường mầm non Kreng là một trong những điểm trường lẻ khó khăn của trường. Tuy nhiên, trường lại được xây dựng khang trang, nằm sát bên đường liên thôn, là nơi học tập của gần 100 cháu thuộc hai thôn cũ là Kreng và Paloang (nay là thôn Gia Giã vừa mới được sáp nhập). Ngôi trường được xây dựng trên phần đất được gia đình cô giáo Hồ Thị Trung hiến tặng.
 
Theo cô giáo Trần Thị Thu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Hiệp, có điểm trường mới khang trang đã tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ được tốt hơn. Vì vậy khi nhà nước đầu tư mở rộng trường, gia đình cô giáo Hồ Thị Trung đã quyết định hiến thêm một phần đất liền kề của gia đình mình, vì thế điểm trường thôn Gia Giã hôm nay được khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học. Cô Trung chia sẻ: “Lúc đầu tôi chỉ có suy nghĩ là thôn không có đất để làm trường cho các cháu, tôi thấy phần đất của gia đình gần đường, gần khu dân cư, thuận tiện để xây trường nên tôi đã hiến cho thôn. Sau đó, trường lại mở rộng ra để đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu, vợ chồng tôi tiếp tục hiến thêm phần đất vườn của gia đình. Mặc dù bây giờ, đất ở của gia đình thu hẹp, thậm chí không có đất vườn nhưng chúng tôi vẫn rất vui vì ngôi trường được xây dựng khang trang, các cháu được học hành trong không gian thoáng, mát, sạch đẹp”.
 
Trưởng thôn Gia Giã Hồ Văn Vinh cho biết: “Chính quyền địa phương rất trân trọng tấm lòng của cô giáo Hồ Thị Trung đã hiến đất, giúp cho thôn có ngôi trường khang trang, kiên cố hóa, tạo điều kiện để nuôi dạy, chăm sóc trẻ được tốt hơn”.
 

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây