Nông thôn mới Quảng Trị

https://nongthonmoi.quangtri.gov.vn


Xã Hải Thọ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Hôm nay 9.6.2019, huyện Hải Lăng tổ chức lễ công bố và trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018 cho xã Hải Thọ.
Xã Hải Thọ nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng

Sau hơn 6 năm phát động thực hiện Chương trình xây dựng NTM, đến năm 2018, xã Hải Thọ đã hoàn thành 19 tiêu chí. Từ sau khi triển khai chương trình xây dựng NTM, kinh tế xã Hải Thọ đã có bước phát triển vượt bậc, giá trị sản xuất các ngành đạt trên 395 tỉ đồng. Công tác chỉ đạo phát triển sản xuất, ngành nghề, nâng cao thu nhập cho người dân được quan tâm thực hiện tốt. Nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề có bước phát triển khá. Toàn xã có 116 cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và 15 cơ sở xây dựng, tạo việc làm cho 230 lao động địa phương. Thu nhập bình quân đầu người đạt 43,6 triệu đồng/người/năm; giá trị sản xuất nông nghiệp/ha đất canh tác đạt 82 triệu đồng; hằng năm xã đã huy động vốn đầu tư xã hội bình quân đạt 15-18 tỉ đồng.

 

Đời sống người dân được nâng cao, các thiết chế văn hóa được địa phương đầu tư xây dựng góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân. Giáo dục và đào tạo, công tác xóa đói giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Hơn 6 năm  triển khai xây dựng NTM, xã Hải Thọ đã huy động được nguồn lực trên 84,3 tỉ đồng để xây dựng NTM, trong đó riêng người dân đóng góp trên 16,3 tỉ đồng

 

Tại buổi lễ, xã Hải Thọ đã phát động phong trào thi đua yêu nước nhằm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong Chương trình xây dựng NTM.

 

Dịp này, đại diện lãnh đạo huyện Hải Lăng đã trao bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM và tặng thưởng 1 công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng của UBND tỉnh cho xã Hải Thọ.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây