Nông thôn mới Quảng Trị

https://nongthonmoi.quangtri.gov.vn


Quảng Trị triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018-2020
Các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Quảng Trị
       Kế hoạch triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018-2020, nhằm  phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân.

       Cụ thể về mục tiêu phát triển sản phẩm, đến năm 2020 toàn tỉnh hoàn thiện, nâng cấp và tiêu chuẩn hóa khoảng 40 sản phẩm thế mạnh trong nông nghiệp và dịch vụ du lịch nông thôn hiện có của các địa phương; Phát triển mới khoảng 15 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn sản phẩm OCOP; Có ít nhất 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao cấp tỉnh, 1 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia. Hằng năm mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 2 ý tưởng sản phẩm được hỗ trợ theo chu trình OCOP. Trong đó sẻ tập trung ưu tiên cho các sản phẩm có tính độc đáo của địa phương, có khả năng trở thành sản phẩm hàng hóa mang đặc trưng riêng của Quảng Trị, có quy mô sản xuất lớn, có tiềm năng thị trường tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu.

       Về mục tiêu phát triển các tổ chức kinh tế: củng cố hoàn thiện 10 tổ chức kinh tế (Doang nghiệp, Hợp tác xã) tham gia chương trình OCOP, theo hướng liên kết giữa các hộ sản xuất với Hợp tác xã, doanh nghiệp .

      Để triển khai Kế hoạch trước tiên thành lập hệ thống quản lý, tổ chức triển khai Chương trình từ tỉnh đến xã; Triển khai đào tạo, tập huấn về chuyên môn quản lý, kinh doanh, chiến lược phát triển sản phẩm cho cán bộ triển khai thực hiện chương trình từ tỉnh đến cơ sở; Xây dựng và triển khai các dự án hỗ trợ phát triển sản phẩm chủ lực trong chương trình OCOP của tỉnh; Xây dựng hệ thống hỗ trợ, xúc tiến và quảng bá các sản phẩm OCOP Quảng Trị...   

Tác giả bài viết: Lê Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây