UBND tỉnh họp thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ ba - 16/04/2019 00:18
Sáng ngày 16/3/2019, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức họp thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đối với các xã Linh Hải, Trung Hải (huyện Gio Linh); Hải Dương, Hải Vĩnh, Hải Thọ (huyện Hải Lăng) và Vĩnh Chấp (huyện Vĩnh Linh). Đồng chí Hà Sỹ Đồng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chủ tịch Hội đồng thẩm định tỉnh chủ trì cuộc họp, cùng các thành viên Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh.
Trước khi trình Hội đồng thẩm định của tỉnh họp xét, Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã tổ chức đoàn thẩm định để tiến hành kiểm tra thực tế việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn các xã, làm cơ sở để các sở, ban, ngành đánh giá mức độ đạt chuẩn các tiêu chí. Kết quả cho thấy, sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM tại các xã đều đạt tỷ lệ cao, cụ thể xã Hải Dương đạt 98,9%, xã Hải Vĩnh đạt 98,7%, xã Hải Thọ đạt 98,3%, xã Linh Hải đạt 97,6%, Vĩnh Chấp đạt 95,6% và xã Trung Hải đạt 95%.
Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả thẩm định tiêu chí nông thôn mới của các xã; ý kiến thẩm định của các Sở, ban ngành liên quan và ý kiến giải trình làm rõ về mức độ đạt chuẩn các tiêu chí của đại diện lãnh đạo các xã và UBND các huyện Gio Linh, Hải Lăng, Vĩnh Linh, Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM của tỉnh tiến hành  bỏ phiếu kín, với kết quả 100% thành viên  hội đồng thẩm định đồng ý công nhận đạt chuẩn đối với 6 xã trên.
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhấn mạnh: kết quả đạt chuẩn hiện tại đang ở mức tối thiểu, đề nghị các xã tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí một cách bền vững, đồng thời tiếp tục xây dựng kế hoạch, tập trung chỉ đạo, bố trí nguồn lực để duy trì đạt chuẩn, với quan điểm không chạy theo thành tích, đạt chuẩn phải bền vững, đảm bảo sự hài lòng của người dân. Giao Văn phòng điều phối xây dựng kế hoạch kiểm tra, rà soát đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, báo cáo UBND tỉnh những địa phương không nghiêm túc thực hiện việc hoàn thiện, duy trì kết quả đạt chuẩn các tiêu chí như đã cam kết để có biện pháp xử lý. Hướng dẫn các địa phương bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét Quyết định công nhận đạt chuẩn nông mới cho 6 xã nói trên.

Tác giả bài viết: Lê Oanh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay19,798
  • Tháng hiện tại89,744
  • Tổng lượt truy cập8,290,041
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây