Tuổi trẻ Triệu Phong chung sức xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 24/09/2017 21:45
Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn viên, thanh niên huyện Triệu Phong đã thực hiện nhiều công trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn.
Đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp môi trường
Đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp môi trường

Phát huy vai trò xung kích “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM”, các cơ sở đoàn trong toàn huyện Triệu Phong đã bám sát nhu cầu thực tế địa phương thực hiện hiệu quả các phong trào: Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xung kích tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội; xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm.

 

Với tinh thần tuổi trẻ chung sức xây dựng NTM, vì cuộc sống cộng đồng, đoàn viên, thanh niên huyện Triệu Phong đã giúp nhân dân trên địa bàn nâng cấp, sửa chữa trên 25 km đường giao thông nông thôn, đào đắp 30 km kênh mương tiêu thủy, vận động kinh phí trên 120 triệu đồng để tiến hành đúc, lát tấm bê tông dài hơn 1,5 km đường giao thông nông thôn ở thôn Tân Xuân, xã Triệu Thượng.

 

Ngoài ra, Huyện đoàn đã phát động phong trào xây dựng công trình thanh niên “Điện sáng đường giao thông nông thôn và đúc trụ cắm cờ cho nhân dân trên địa bàn”. Đến nay 19/19 xã, thị trấn đã triển khai công trình điện chiếu sáng ở các tuyến đường chính và nhiều tuyến đường thôn, xóm có tổng chiều dài hơn 198,5 km với hơn 3.112 bóng điện và đã đúc được hơn 5.000 trụ cắm cờ tặng nhân dân trên địa bàn với tổng kinh phí trên 2,3 tỉ đồng.

 

Tuổi trẻ Triệu Phong với công trình đúc trụ cắm cờ

 

Trước đó, Huyện đoàn Triệu Phong huy động trên 200 ngày công thực hiện thí điểm đúc trụ và cắm cờ theo một chuẩn mẫu hai bên các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Ái Tử với 1.560 trụ, 1.560 cán, lá cờ có tổng chiều dài 7,8 km. Những hoạt động ý nghĩa trên của tuổi trẻ huyện Triệu Phong đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho các làng quê trên địa bàn huyện. Để có những công trình, phần việc ý nghĩa trên, Huyện đoàn Triệu Phong đặc biệt chú ý đến các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

Hoạt động tình nguyện đã được tổ chức với quy mô ngày càng lớn, hình thức đa dạng, các công trình phần việc thiết thực hiệu quả, khẳng định vai trò, uy tín của tuổi trẻ trong các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Từ năm 2012 đến nay, Huyện đoàn đã vận động trên 70 ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia các chiến dịch thanh niên tình nguyện.

 

Chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường gắn với phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng NTM và văn minh đô thị”; phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” được duy trì và triển khai ngày càng sâu rộng, đã huy động đoàn viên thanh niên tham gia trồng và chăm sóc hơn 5.500 cây xanh, tham gia ứng cứu, khắc phục hậu quả thiên tai...

 

Tổ chức 15 chiến dịch tình nguyện thu hút trên 4.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; huy động trên 5.000 lượt ngày công giúp đỡ, sửa chữa, cải tạo 55 nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo; huy động trên 50 ngàn lượt thanh niên ra quân làm vệ sinh môi trường, khắc phục sự cố môi trường biển, hơn 1.400 thanh niên tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện… Cùng với các hoạt động vì cộng đồng, với tinh thần xung kích phát triển kinh tế - xã hội, Huyện đoàn Triệu Phong đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi và rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

 

Với phương châm, đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, lấy việc nâng cao đời sống của đoàn viên thanh niên, giúp thanh niên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng là nhiệm vụ quan trọng. Nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với sự sáng tạo trong lao động, sản xuất, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện đã tích cực khai hoang, đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế, sản xuất vươn lên làm giàu chính đáng.

 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp tổ chức 15 buổi tư vấn xuất khẩu lao động, tham gia sàn giao dịch việc làm cho 3.210 lượt đoàn viên thanh niên, tổ chức 97 buổi tư vấn, hướng nghiệp với hơn 10 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia; mở 11 lớp dạy nghề cho hơn 450 đoàn viên thanh niên và tín chấp cho đoàn viên thanh niên vay trên 12 tỉ đồng phục vụ sản xuất từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội.

 

Qua đó, nhiều thanh niên đã tranh thủ được nguồn vốn, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật và mạnh dạn đầu tư vào các ngành nghề như thương mại, dịch vụ, cơ khí, mộc dân dụng, nuôi gà đông tảo, trồng cao su tiểu điền, nuôi cá nước ngọt... đem lại hiệu quả kinh tế cao. Có thể thấy, thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Triệu Phong đã và đang phát huy năng lực, trí tuệ để vươn lên trong cuộc sống.

 

Bên cạnh đó, bằng những công trình, phần việc cụ thể, họ đã chung tay góp sức tạo sự chuyển biến nhanh và rõ nét cho diện mạo của địa phương, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn huyện đẩy nhanh hơn nữa công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay8,222
  • Tháng hiện tại145,283
  • Tổng lượt truy cập8,345,580
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây