Tuổi trẻ Hải Vĩnh chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 27/04/2016 03:44
Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Quảng Trị chung tay xây dựng nông thôn mới” do Tỉnh đoàn phát động, thời gian qua, tuổi trẻ xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, bám sát nhu cầu, điều kiện của địa phương, tạo được nhiều công trình, phần việc thiết thực thu hút đông đảo đoàn viên, th anh niên tham gia.
Tuổi trẻ Hải Vĩnh ra quân vệ sinh môi trường
Tuổi trẻ Hải Vĩnh ra quân vệ sinh môi trường
Với phương châm mỗi đoàn viên thanh niên có những công trình, phần việc mang tính thiết thực để chung sức xây dựng nông thôn mới, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới nhằm giúp đoàn viên thanh niên hiểu đúng, hiểu đầy đủ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới, từ đó tham gia xây dựng nông thôn mới với tinh thần, nhiệt huyết cao của tuổi trẻ, trong 2 năm 2015-2016, Xã đoàn Hải Vĩnh đã đứng ra tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ vì cộng đồng được người dân hưởng ứng, đánh giá cao. Tiêu biểu như công trình thắp sáng đường quê trên Đoạn đường thanh niên tự quản tại thôn Thi Ông. 

Theo đó, Xã đoàn đã điều động 50 đoàn viên thanh niên tham gia kéo dây, lắp bóng, phát quang cây hai bên tuyến đường với tổng chiều dài 1,8 km, thắp sáng được 36 bóng điện với tổng trị giá 18 triệu đồng. Nguồn kinh phí để thực hiện do Chi đoàn Dân vận Huyện ủy hỗ trợ 10 triệu đồng và 8 triệu đồng do Xã đoàn vận động bà con nhân dân cùng đóng góp thực hiện. Nhằm bảo vệ môi trường sống và giúp bà con nhân dân bảo vệ mùa màng, Xã đoàn Hải Vĩnh đã huy động 60 đoàn viên, thanh niên ra quân diệt được 450 con chuột và hàng trăm con ốc bươu vàng, chặt và phát gốc được 500 m2 cây mai dương; thu gom được 20 kg vỏ bao, chai thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng. Đồng thời, để giúp nhân dân thu hoạch vụ đông xuân một cách thuận lợi, Xã đoàn đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên san đường nội đồng, đường liên thôn ở Lam Thủy; tổ chức nạo vét, phát quang 35 km kênh mương bê tông nội đồng qua nhà dân. Đặc biệt, để tạo mặt bằng đổ đường bê tông, Xã đoàn đã tổ chức đắp bờ đê tại rú cát giáp giữa thôn Thi Ông và Lam Thủy với sự tham gia của 90 đoàn viên thanh niên. Sau 3 tháng thực hiện, Xã đoàn đã đắp được 1 km với 500 m3 cát. 

Bên cạnh những công trình, phần việc thiết thực đối với đời sống nhân dân, Xã đoàn Hải Vĩnh còn tổ chức các hoạt động góp sức tạo môi trường sống trong lành như làm vệ sinh môi trường, tham gia xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, Đoạn đường thanh niên tự quản, tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Trong phát triển kinh tế -xã hội, tuổi trẻ Hải Vĩnh cũng đã xung kích đi đầu trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất như công nghệ sạ hàng, trồng rau sạch, chuyển đổi giống mới, vật nuôi có giá trị kinh tế cao... từ đó xây dựng được nhiều mô hình sản xuất kinh doanh giỏi. Tiêu biểu như mô hình nuôi cá, chăn nuôi lợn của anh Nguyễn Minh Dũng ở Lam Thủy, mô hình chăn nuôi tổng hợp của anh Vũ Hoài Sơn, mô hình trồng thanh long ruột đỏ của anh Võ Văn Hùng ở Thi Ông, mô hình nuôi gà của anh Võ Thanh Kiến, mô hình cơ khí của anh Nguyễn Văn Triều... Ngoài ra, Xã đoàn phối hợp với công an, tư pháp xã tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên và tổ chức nhiều hoạt động xung kích giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm. 

Có thể nói, từ khi phát động phong trào “Tuổi trẻ Hải Vĩnh chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn viên thanh niên trong xã đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thiết thực, khẳng định được tính xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế và các hoạt động vì cộng đồng, góp phần tích cực cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thay đổi bộ mặt nông thôn Hải Vĩnh ngày càng đổi mới và phát triển.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay19,798
  • Tháng hiện tại91,487
  • Tổng lượt truy cập8,291,784
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây