Thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016

Thứ tư - 11/01/2017 02:10
Ngày 9/1/2017, UBND tỉnh tổ chức họp thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2016 cho các xã Gio An, Gio Hòa (Gio Linh) và Hải Tân, Hải Lâm (Hải Lăng). Đồng chí Hà Sỹ Đồng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh chủ trì cuộc họp
Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp
Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Theo kế hoạch Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của tỉnh năm 2016, phấn đấu có 11 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của tỉnh lên 29 xã, chiếm 24,7%. Năm 2016, có 15 xã có văn bản đăng ký đạt chuẩn NTM, trên cơ sở hiện trạng NTM của các địa phương và nhu cầu kinh phí đạt chuẩn NTM của các xã trong năm 2016, UBND tỉnh đã có chủ trương hỗ trợ cho 13 xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2016 với tổng kinh phí 11.355 triệu đồng. Hiện nay, 13 xã đã và đang xây dựng hồ sơ để đề nghị công nhận xã đạt chuẩn NTM, riêng 2 xã Triệu Đông (Triệu Phong) và Cam Nghĩa (Cam Lộ) không thể đạt chuẩn do chưa đạt một số tiêu chí.

 

Tính đến ngày 9/1/2017, có 4 xã là Hải Tân, Hải Lâm, Gio An và Gio Hòa đã hoàn thành hồ sơ trình Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh; có 5 xã đã tổ chức lấy ý kiến thẩm định, đang hoàn thiện để trình hội đồng tổ chức xét đợt 2; có 4 xã đang hoàn thiện hồ sơ để tổ chức lấy ý kiến và trình hội đồng tổ chức xét đợt 3. Dự kiến việc xét công nhận hoàn thành trong tháng 1/2017.

 

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã có nhiều ý kiến đóng góp để 4 xã Hải Tân, Hải Lâm, Gio An, Gio Hòa có cơ sở chính xác trong việc xác định đã đạt các tiêu chí theo quy định để công nhận xã đạt chuẩn NTM; đồng thời cũng đề xuất nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về một số tiêu chí khó cho các địa phương.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh chúc mừng 4 xã: Hải Tân, Hải Lâm, Gio An và Gio Hòa đã được Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh bỏ phiếu đồng ý công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016. 4 xã khi đã hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn xã NTM trong thời gian tới cần tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt chuẩn NTM.

 

Đề nghị các thành viên hội đồng thẩm định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao cần đánh giá toàn diện, khách quan, chính xác về các tiêu chí để công nhận xã đạt chuẩn NTM đúng thực tế, không nên chạy đua vì thành tích mà bỏ qua những tồn tại của địa phương. Yêu cầu quan trọng đặt lên hàng đầu đó là cần phải làm tốt hơn khâu thẩm định, đánh giá ngay từ cơ sở. Đối với các xã đã và đang hoàn thiện hồ sơ công nhận xã đạt chuẩn NTM cần sớm hoàn thiện hồ sơ một cách chính xác, khoa học để sớm trình Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập115
  • Hôm nay17,961
  • Tháng hiện tại91,940
  • Tổng lượt truy cập8,185,476
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây