Thẩm định xã Cam Tuyền đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Thứ sáu - 18/01/2019 04:03
Sáng ngày 16/01/2019, Đoàn thẩm định của UBND tỉnh thẩm định thực tế đạt chuẩn nông thôn mới tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.
Đoàn thẩm định kiểm tra hồ chứa nước Đá Mài Tân Kim
Đoàn thẩm định kiểm tra hồ chứa nước Đá Mài Tân Kim
     Cam Tuyền là xã cuối cùng của huyện Cam Lộ đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Với sự quyết tâm, nỗ lực đến thời điểm này theo báo cáo xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới có 91,3% người dân hài lòng. Xã không còn nợ đọng xây dựng cơ bản. Diện mạo cảnh quan nông thôn có sự thay đổi theo hướng xanh, sạch, đẹp.  Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 30 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,94%.

    Tại buổi thẩm định, bên cạnh việc kiểm tra các tài liệu minh chứng, đoàn thẩm định đã đi kiểm tra thực tế các công trình cơ sở hạ tầng, các mô hình phát triển suất, các trang trại, …. Đoàn thẩm định cũng đã đến bản Chùa, bản khó khăn nhất của xã Cam Tuyền để kiểm tra đời sống của người dân, mô hình trồng dứa liên kết, các công trình cấp nước sạch nông thôn và nhà ở hộ gia đình.

   Qua kiểm tra thực tế và các hồ sơ minh chứng, các thành viên đoàn thẩm định đánh giá xã cơ bản hoàn thành các tiêu chí theo quy định. Tuy nhiên, một số thành viên của đoàn thẩm định cũng đề nghị xã cần bổ sung hồ sơ minh chứng, điều chỉnh một số số liệu cho phù hợp với quy định của bộ tiêu chí nông thôn mới. Một số tiêu chí cần bổ sung, tập trung hoàn thiện, có phương án đầu tư để đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định như tiêu chí môi trường, trường học, nhà ở. Các thành viên đoàn thẩm định cũng đề nghị xã Cam Tuyền tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thay đổi ý thức của người dân tại bản Chùa, vận động người dân tích cực đẩy mạnh phát triển sản xuất để tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững; xã cũng cần tập trung phát triển các mô hình sản xuất có hiệu quả như trồng cây dược liệu, lâm nghiệp, cao su, tăng cường liên kết để tiêu thụ sản phẩm.

   Đối với các ý kiến của Đoàn thẩm định, Lãnh đạo xã Cam Tuyền hứa sẽ khắc phục, bổ sung đầy đủ hồ sơ chứng minh, điều chỉnh số liệu cho phù hợp. Một số tiêu chí gần hoàn thiện, xã sẽ tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, có phương án đầu tư để đạt chuẩn trong năm 2018.

Tác giả bài viết: Lê Oanh - Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập176
  • Hôm nay12,421
  • Tháng hiện tại76,414
  • Tổng lượt truy cập8,276,711
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây