Quảng Trị: Tổ chức tham gia thành công Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2019

Thứ tư - 08/05/2019 03:16
Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2019 diễn ra từ ngày 26/4 – 01/5 tại Cung Quy hoạch Hội chợ Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của 250 gian hàng. Trong đó Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị tổ chức tham gia 06 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản đặc sản, tiêu biểu hướng đến OCOP của tỉnh Quảng Trị gồm: cà phê, hồ tiêu, tinh dầu, cao dược liệu, tinh bột nghệ, các sản phẩm chế biến từ gạo, bột sắn dây, bột mầm đậu các loại...
Khách tham quan và mua sắm tại gian hàng tỉnh Quảng Trị
Khách tham quan và mua sắm tại gian hàng tỉnh Quảng Trị
        Đặc biệt, ngoài phần hỗ trợ của Chi cục, Dự án phát triển sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số EMEE đã hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn và toàn bộ kinh phí còn lại cho HTX cà phê hữu cơ sinh thái Chân Mây Bắc Hướng Hoá tham gia hội chợ.
 
        Với sự đầu tư kỹ lưỡng về trang trí, trưng bày sản phẩm và lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, khu gian hàng của tỉnh Quảng Trị đã thu hút đông đảo khách hàng, các nhà phân phối, đại lý tham quan, tìm hiểu và mua sản phẩm. Khách  hàng dùng thử các sản phẩm Quảng Trị đánh giá tốt về sản phẩm, đặc biệt là cà phê. Một số sản phẩm đã tìm được đại lý phân phối ở Quảng Ninh như cao dược liệu, tinh dầu, tinh bột nghệ và bột mầm các loại. Bên cạnh việc giới thiệu và bán sản phẩm, đoàn chủ trì và đại diện các đơn vị tham gia đã tham quan, tìm hiểu sản phẩm OCOP Quảng Ninh và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh khác để học hỏi, rút kinh nghiệm phát triển, nâng cấp hoàn thiện sản phẩm. 


       Hội chợ OCOP Quảng Ninh là một trong những Hội chợ tổ chức tốt nhất trong nước, không có các gian hàng thương mại giảm giá, không thu vé vào cổng, các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát sản phẩm trưng bày tại các gian hàng. Tất cả các sản phẩm tham gia Hội chợ đều đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm, mẫu mã sản phẩm đúng theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, tuân thủ các quy định theo Luật Thương mại.

Tác giả bài viết: Thanh Bình, Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay17,802
  • Tháng hiện tại91,781
  • Tổng lượt truy cập8,185,317
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây