Lễ công bố xã Gio Phong đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ sáu - 05/10/2018 01:06
Ngày 04/10, UBND huyện Gio Linh tổ chức Lễ công bố xã Gio Phong đạt chuẩn Nông thôn mới. Đến dự, có Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng;đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Gio Linh, cùng đông đảo bà con nhân dân xã Gio Phong
Ông Hà Sỹ Đồng – PCT UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 cho xã Gio Phong
Ông Hà Sỹ Đồng – PCT UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 cho xã Gio Phong
       Gio Phong là một địa phương có xuất phát điểm khá thấp, nhưng với nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên, tích cực huy động nhiều nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới, nhiều tấm gương hộ gia đình tích cực trong việc hiến đất, hiến tài sản, đóng góp ngày công đã góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới của xã nhà. Đặc biệt, xã Gio Phong đã thực hiện tốt việc huy động sức dân, không để xảy ra tình trạng huy động quá sức và nợ đọng xây dựng cơ bản trong nông thôn mới.

       Từng tiêu chí nông thôn mới đã được xã Gio Phong thực hiện một cách vững chắc. Cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng được đầu tư hoàn thiện, tại cả 3 thôn trên địa bàn, hệ thống giao thông được mở rộng, nâng cấp; điện nông thôn đã thắp sáng khắp các con đường; các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế ngày càng được nâng cao về chất lượng; quốc phòng và an ninh chính trị luôn được giữ vững; môi trường nông thôn được đảm bảo. Đến cuối năm 2017, thu nhập đầu người của xã đã đạt 26,9 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nông thôn mới còn 1,9%. Người dân Gio Phong đã thực sự hài lòng đối với những thành quả của phong trào xây dựng nông thôn mới.

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà bà con nhân dân xã Gio Phong đã đạt được. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gio Phong tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa để phát huy tốt những thế mạnh, tiềm năng, nguồn lực của địa phương; duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng NTM, nỗ lực xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu.

       Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã đã vinh dự được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Gio Linh và UBND xã Gio Phong./.
 
 

Tác giả bài viết: Lê Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay9,546
  • Tháng hiện tại73,539
  • Tổng lượt truy cập8,273,836
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây