Kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại xã Triệu Thượng

Thứ hai - 20/05/2019 03:16
Thực hiện chủ trương “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới” theo kết luận tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, sáng ngày 18.5.2019, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Đăng Quang đã có chuyến đi kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Triệu Thượng (huyện Triệu Phong). Cùng tham gia có đại diện Lãnh đạo một số Sở và huyện Triệu Phong.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang kiểm tra mô hình sen cá tại xã Triệu Thượng
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang kiểm tra mô hình sen cá tại xã Triệu Thượng
Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đến thời điểm này, xã Triệu Thượng đã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng NTM, còn 3 tiêu chí chưa đạt gồm  trường học, cơ sở vật chất văn hóa  và an ninh trật tự. Trong các năm qua, xã đã tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, khuyến khích phát triển các mô hình chăn nuôi theo hướng gia trại xa khu dân cư, sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm nhằm tăng thu nhập cho người dân. Hiện nay, xã đang tuyên truyền vận động người dân triển khai các mô hình mới theo hướng có liên kết, áp dụng sản xuất theo hướng an toàn, hữu cơ như mô hình cam, dứa, na Thái; các mô hình này cơ bản đã tạo niềm tin cho người dân và được người dân đồng tình tham gia. Xã có 4 HTX hoạt động theo luật 2012. Đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo  đạt 7,96% (bao gồm cả hộ thuộc diện bảo trợ xã hội). Để thực hiện đạt chuẩn NTM năm 2019, ngoài nguồn lực hỗ trợ từ ngân sách, xã Triệu Thượng cũng đang tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện đầu tư đạt chuẩn các tiêu chí về trường học và cơ sở vật chất văn hóa. Từ năm 2011 đến nay, xã Triệu Thượng đã huy động nguồn lực trên 141,5 tỉ đồng để xây dựng nông thôn mới.  
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang cho rằng, xã Triệu Thượng có nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế. Trong xây dựng nông thôn mới, xã đã có nhiều cách làm hay sáng tạo, đặc biệt là đã chú trọng thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho người dân, bởi đây là cái mục tiêu cốt lõi trong xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị xã cần phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019 để góp phần thực hiện mục tiêu chung của tỉnh, huyện. Đồng thời đề nghị xã tiếp tục quan tâm thúc đẩy phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình mẫu có giá trị đem lại thu nhập cao cho người dân. Cũng cố, nâng cao vai trò của HTX. Quan tâm công tác giảm nghèo, huy động xã hội hóa để hỗ trợ, giúp đỡ có địa chỉ những hộ không có khả năng thoát nghèo có được cuộc sống ổn định. Tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục con em địa phương tránh xa các tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy. Đối với các tiêu chí chưa đạt đề nghị xã tiếp tục rà soát lại để bố trí nguồn lực đầu tư phù hợp, thực hiện đạt theo yêu cầu. Đối với các tiêu chí đã đạt cần có giải pháp duy trì vững chắc.
 
Cũng trong buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đã đi kiểm tra một số mô hình phát triển sản xuất như mô hình trồng cam áp dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, mô hình trồng dứa nguyên liệu và mô hình sen- cá trên địa bàn xã Triệu Thượng.
 

Tác giả bài viết: Lê Oanh - Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay1,084
  • Tháng hiện tại49,731
  • Tổng lượt truy cập8,143,267
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây