Hải Vĩnh cán đích nông thôn mới năm 2018

Chủ nhật - 09/12/2018 22:10
Là một trong 3 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 của huyện Hải Lăng, với quyết tâm trong chỉ đạo điều hành, sự vào cuộc mạnh mẽ của hệ thống chính trị từ xã đến thôn và sự đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ của quần chúng nhân dân, đến nay xã Hải Vĩnh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.
Nhà văn hóa thôn Thi Ông xã Hải Vĩnh
Nhà văn hóa thôn Thi Ông xã Hải Vĩnh
      Xác định mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm 2018, xã Hải Vĩnh đã tổ chức “Lễ phát động toàn dân thi đua phấn hoàn thành 19 tiêu chí xã nông thôn mới năm 2018”; tích cực tuyên truyền vận động với 50 cuộc họp từ xã đến khu dân cư để triển khai các nội dung xây dựng nông thôn mới. Tổ chức ký cam kết giữa UBND xã với các thôn về thực hiện hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới trong năm 2018. Phân công nhiệm vụ cho cán bộ xã hướng dẫn các khu dân cư thực hiện công tác chỉnh trang nông thôn, ngày nông thôn mới.

      Bằng việc tập trung huy động, lồng ghép nhiều nguồn lực, trong năm 2018 xã Hải Vĩnh đã đầu tư nhiều công trình cơ sở hạ tầng nông thôn để hoàn thiện các tiêu chí trong đó đã đầu tư nhà làm việc 1 cửa của UBND xã, 5,1 km đường giao thông nông thôn, 2,24 km đường giao thông nội đồng, khu thể thao xã, khu thể thao các thôn, sửa chữa nâng cấp các nhà văn hóa thôn, điện chiếu sáng con đường kiểu mẫu, công trình nước sạch xã, lắp đặt đài truyền thanh xã..... Điều đặc biệt trong cách làm của xã Hải Vĩnh là đã huy động được sự tham gia tích cực, tự nguyện của người dân trong việc đóng góp ngày công, tiền của để đối ứng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; mặt khác hầu hết các công trình đều được đầu tư theo cơ chế đặc thù nên đã huy động được sự tham gia thực hiện, giám sát của cộng đồng, tiết kiệm kinh phí đầu tư, nâng cao chất công trình, đồng thời góp phần nâng cao nang lực cho cán bộ xã, thôn cũng như người dân địa phương.

     Ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, xã Hải Vĩnh cũng đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân, trong đó tập trung phát triển các mô hình theo hướng sản xuất hàng hóa, mô hình nông nghiệp sạch, hữu cơ. Hiện toàn xã có 4 mô hình cánh đồng lớn sản xuất lúa, với diện tích 105,4 ha; 1 mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ; các mô hình ớt chuyên canh, rau an toàn, ném có hiệu quả cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 34 triệu đồng/người. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, môi trường, an ninh trật tự trên địa bàn nông thôn cũng được quan tâm chỉ đạo, nên đến nay tất cả các tiêu chí đều đạt chuẩn theo quy định. Với những kết quả đạt được, hy vọng xã Hải Vĩnh sớm được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018.
 

Tác giả bài viết: Lê Oanh - Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay11,559
  • Tháng hiện tại85,538
  • Tổng lượt truy cập8,179,074
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây