Hải Lăng, điểm sáng cứng hóa giao thông nông thôn

Thứ hai - 11/05/2015 04:02
Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, những năm qua, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư mở rộng và bê-tông hóa hệ thống đường giao thông nông thôn. Đây là việc làm thiết thực, ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vận chuyển hàng hóa, đi lại, còn góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới...
Đẩy nhanh tiến độ cứng hóa giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Hải Lăng
Đẩy nhanh tiến độ cứng hóa giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Hải Lăng

Nhằm sớm hoàn chỉnh phần nền cấp phối, chuẩn bị cho việc bê-tông hóa trước mùa mưa lũ, những ngày tháng 7/2014, nhân dân thôn Phú Hưng, xã Hải Phú (Hải Lăng - Quảng Trị) tất bật, hối hả với việc san bằng mặt nền con đường Phường Sắn nối dài. Đây là tuyến đường nối khu dân cư xóm Bàn Coọc với xóm Phường Sắn, dù chỉ dài chừng 500m, nhưng khi được bê-tông hóa con đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân trong mùa mưa lũ, giúp bà con vận chuyển nông sản nhanh gọn và an toàn. Ông Nguyễn Hữu Minh, người dân trong thôn, chia sẻ: “Đường ni quan trọng lắm, vì nó nối giữa hai khu dân cư băng qua cánh đồng trũng. Ngày nắng còn đi lại được chứ mùa mưa thì lầy lội và ngập nước, việc đi lại rất khó khăn, thậm chí còn bị chia cắt. Chừ con đường được bê-tông hóa, bà con tui mừng lắm. Ngoài việc đi lại dễ dàng thì việc vận chuyển lúa khi thu hoạch cũng thuận tiện hơn”.

Hiện trên địa bàn xã Hải Phú đã có gần 15,5km đường giao thông nông thôn được bê-tông hóa. Việc làm này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của bà con nhân dân bằng việc tự nguyện hiến đất, hiến cây để mở rộng và làm mới các tuyến đường. Ông Văn Ngọc Thọ, cán bộ địa chính - xây dựng xã Hải Phú, cho biết: “Có được kết quả như hôm nay, ngoài nguồn vốn của nhà nước, chúng tôi đã vận động bà con tích cực tham gia đóng góp và kêu gọi con em của quê hương làm ăn xa ủng hộ tiền mặt để xây dựng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động tất cả các nguồn lực để hoàn thành chương trình bê-tông hóa giao thông nông thôn, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương”.

Theo báo cáo của UBND huyện Hải Lăng, tính từ năm 2000 đến nay, trên địa bàn toàn huyện đã kiên cố hóa được hơn 275km đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí đầu tư gần 66,9 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách hỗ trợ trên 40 tỷ đồng, số còn lại là vốn của địa phương và do người dân đóng góp. Trong đó, có nhiều xã thực hiện tốt chương trình bê- tông hóa giao thông nông thôn với khối lượng thực hiện lớn như: xã Hải Thượng bê-tông hóa được 24km, Hải Lâm 16km, Hải Chánh 16,5km, Hải Tân 22,5km, Hải Trường 15,5km, Hải Ba 17km, Hải Vĩnh 29km....Việc bê-tông hóa đường giao thông nông thôn đã góp phần quan trọng giúp bà con nhân dân thuận tiện trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản, đặc biệt là giải quyết được những khó khăn về sinh hoạt trong mùa mưa lụt ở các xã vùng trũng như: Hải Thành, Hải Hòa, Hải Tân, Hải Thiện, Hải Chánh, Hải Ba, Hải Dương, Hải Quế...

Ông Phạm Đình Lợi, Phó chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, nói thêm: “Chương trình cứng hóa giao thông nông thôn đã thực sự  rất hợp lòng dân nên được bà con đồng tình ủng hộ. Đặc biệt, nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất, hiến cây để địa phương mở rộng và làm mới đường. Trên cơ sở đó, thời gian tới chúng tôi tiếp tục tranh thủ các nguồn ủng hộ và huy động các nguồn lực cho chương trình cứng hóa đường giao thông nông thôn. Kết quả là thế, nhưng hiện tại nguồn vốn của nhà nước dành cho chương trình cứng hóa giao thông nông thôn trên địa bàn huyện vẫn giải ngân chậm, do vậy chúng tôi đề nghị HĐND, UBND tỉnh cần sớm phê duyệt đề án cứng hóa giao thông nông thôn giai đoạn 2016- 2010 để chúng tôi thuận tiện trong việc thực hiện...”.

Việc thực hiện chương trình bê-tông hóa giao thông nông thôn ở huyện Hải Lăng đã mang lại hiệu quả nhiều mặt, góp phần nâng cao đời sống cho người dân. Đặc biệt, giúp Hải Lăng thực hiện thắng lợi tiêu chí xây dựng đường giao thông và chỉnh trang nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, để việc kiên cố hóa đường giao thông nông thôn trong những năm tới đúng kế hoạch và đạt kết quả cao hơn, huyện Hải Lăng rất cần sớm được giải ngân nguồn vốn ngân sách và sự quan tâm của các cấp, ngành liên quan.

Nguồn tin: www.kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay24,616
  • Tháng hiện tại98,595
  • Tổng lượt truy cập8,192,131
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây