Giới thiệu sản phẩm nông sản Quảng Trị tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V

Thứ hai - 18/09/2017 04:36
Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V diễn ra từ ngày 01 đến ngày 05 tháng 9 năm 2017 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hoá tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ là hoạt động thường niên nằm trong Chương trình OCOP Quảng Ninh, là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường, giao lưu học hỏi.
Toàn cảnh hội thảo giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm chương trình MTQG mỗi xã mỗi sản phẩm
Toàn cảnh hội thảo giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm chương trình MTQG mỗi xã mỗi sản phẩm
       Với 224 gian hàng trưng bày 290 sản phẩm thuộc Chương trình OCOP Quảng Ninh; sản phẩm nông sản đặc trưng của 38 tỉnh, thành phố trong nước; các sản phẩm đặc trưng của các quốc gia Lào, Thái Lan và Hàn Quốc, đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Quảng Ninh.  
      Văn phòng điều phối Nông thôn mới Quảng Trị đã tổ chức đoàn tham gia hội chợ, học tập kinh nghiệm triển khai thực hiện chương trình “mỗi xã mỗi sản phẩm” gồm cán bộ quản lý và các doanh nghiệp, HTX sản xuất, chế biến nông sản; tổ chức 02 gian hàng với 03 sản phẩm gồm tinh dầu của Công ty TNHH Thảo Nguyên, cao dược liệu của Công ty TNHH cao dược liệu Định Sơn Mai Thị Thủy và hạt tiêu Cùa của HTX Hồ tiêu Cùa. Các sản phẩm của tỉnh Quảng Trị đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng, các đơn vị đầu mối phân phối sản phẩm, các cơ quan truyền thông. Qua 5 ngày, doanh số bán các sản phẩm tham gia hội chợ của Quảng Trị đạt trên 150 triệu đồng.
      Trong khuôn khổ Hội chợ đã diễn ra hoạt động như: Hội thảo về “Giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm theo mô hình Mỗi xã, phường một sản phẩm”; hội nghị Kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP; trưng bày triển lãm sinh vật cảnh lần thứ 3 năm 2017…

             Khách tham quan mua sắm các sản phẩm tại gian hàng tỉnh Quảng Trị

      Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho rằng, với việc lần đầu tiên có sự tham gia trưng bày sản phẩm nông sản của 38 tỉnh thành với hàng trăm sản phẩm nông nghiệp chất lượng đã chứng minh tầm quan trọng của Hội chợ, khẳng định việc xây dựng Chương trình OCOP cấp quốc gia là đúng hướng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đồng chí đề nghị trên cơ sở kinh nghiệm của Quảng Ninh trong triển khai Chương trình OCOP, các địa phương trên cả nước nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm để triển khai nhân rộng hiệu quả theo hướng phù hợp với thực tiễn địa phương. Qua đó, góp phần tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

Tác giả bài viết: Thanh Bình, Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay4,757
  • Tháng hiện tại68,382
  • Tổng lượt truy cập8,161,918
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây