Công an Gio Linh chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 17/09/2014 20:27

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Gio Linh lắp đặt các bóng điện cho công trình "Thắp sáng đường quê"

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Gio Linh lắp đặt các bóng điện cho công trình "Thắp sáng đường quê"
Trong thời gian qua, bên cạnh công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa bàn, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) còn có nhiều việc làm thiết thực trong việc chung sức xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là ở tiêu chí thứ 19 về an ninh trật tự (ANTT). Công trình “Thắp sáng đường quê” được thực hiện tại xã Gio An là một trong những hoạt động đó.
Gio An là xã bán sơn địa, nằm ở vùng Tây huyện Gio Linh, từng được xem là địa bàn trọng điểm về ANTT. Trong những năm qua, nhờ sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân nơi đây, tình hình ANTT tại Gio An cơ bản ổn định. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Gio An được chọn là một trong những đơn vị điểm của huyện Gio Linh. Xuất phát từ ý tưởng góp phần thắp sáng những con đường trên địa bàn xã, công trình “Thắp sáng đường quê” được Chi đoàn Công an huyện Gio Linh và Xã đoàn Gio An phối hợp thực hiện. Với nguồn kinh phí khoảng 50 triệu đồng từ sự đóng góp của các đoàn viên thanh niên 2 đơn vị cùng một số nguồn hỗ trợ khác, công trình đầy ý nghĩa này đã được triển khai thực hiện.

Anh Trần Văn Hiến, Bí thư Xã đoàn Gio An nhấn mạnh: Đây là công trình quan trọng chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập xã. Công trình “Thắp sáng đường quê” sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ góp phần làm đẹp cho những con đường ngõ xóm mà còn có ý nghĩa thiết thực trong việc góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương. Để đảm bảo tiến độ của công trình, Chi đoàn Công an huyện Gio Linh và Xã đoàn Gio An đã huy động hàng chục đoàn viên thanh niên thi công các hạng mục như: chôn trụ điện, kéo đường dây, lắp đặt bóng điện…

Được biết trong thời gian qua, để góp phần chung sức xây dựng nông thôn mới, Công an huyện Gio Linh đã triển khai thực hiện nhiều việc làm cụ thể như phối hợp với chính quyền, Công an các xã xây dựng các mô hình về đảm bảo ANTT, tuyên truyền về pháp luật trong quần chúng nhân dân, tuyên truyền về Luật An toàn giao thông...

Đại úy Nguyễn Văn Thuận, Phó Trưởng Công an huyện Gio Linh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Công an huyện Gio Linh sẽ phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực nhằm góp phần chung sức xây dựng nông thôn mới.

Hy vọng những phần việc thiết thực của Công an huyện Gio Linh sẽ góp phần chung sức với các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Gio Linh hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới, qua đó góp phần tích cực vào công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

Tác giả bài viết: Thành Nam

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay19,798
  • Tháng hiện tại93,257
  • Tổng lượt truy cập8,293,554
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây