Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang: Nhân rộng xã điểm nông thôn mới

Thứ hai - 26/01/2015 02:44
Dự lễ tổng kết ba xã về đích sớm về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) ngày 20.1 tại xã Tân Trào (Tuyên Quang), Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh việc xây dựng thành công NTM chỉ là bước đầu, chính quyền và người dân các xã cần cố gắng tạo sức lan tỏa NTM ra các địa bàn khác…

Ba xã về đích sớm về NTM là xã Tân Trào (Tuyên Quang), Vĩnh Thạch (Quảng Trị) và Hòa An (Đồng Tháp). Cả ba xã trên đều có xuất phát điểm về kinh tế xã hội thấp hơn các xã trong tỉnh. Tuy nhiên đến cuối năm 2014, cả ba xã đều đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Nói về xây dựng thành công NTM, ông Lê Huy Ngọ - nguyên Bộ trưởng Bộ NNPTNT, hiện là cố vấn chương trình NTM của Chủ tịch Nước - cho rằng, động lực thúc đẩy người dân hoàn thành NTM chính là thu nhập. “Chính vì thu nhập mà người dân mạnh dạn hiến đất, hiến công để hoàn thành mục tiêu chung”. Ông Ngọ cho rằng bộ mặt ba xã đã thay đổi hoàn toàn.

Đánh giá cao những thành tựu mà ba xã đã về đích sớm trong chương trình NTM, Chủ tịch Nước nhấn mạnh rằng những kết quả như vậy chỉ là bước đầu. Chủ tịch Nước căn dặn chính quyền và người dân không được bỏ bẵng, không được xây dựng tiêu chí xong rồi thôi. Phải cố gắng giữ vững, để nhìn ra khắp nơi không thua kém ai. Chủ tịch Nước lưu ý, từ những bước đầu xây dựng NTM tại ba xã điểm thì chính quyền địa phương phải tạo ra sức lan tỏa tới các xã, các huyện thậm chí cả khu vực.

Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay5,934
  • Tháng hiện tại69,559
  • Tổng lượt truy cập8,163,095
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây