Bồi dưỡng cán bộ xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 05/12/2017 04:13
Từ ngày 29/11 đến ngày 01/12/2017, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn I thuộc Bộ Nông nghiệp triển khai tổ chức lớpTập huấn, bồi dưỡng cán bộ xây dựng nông thôn mới các cấp năm 2017.
Mô hình dưa lưới công nghệ cao của HTX Trường Sơn, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh
Mô hình dưa lưới công nghệ cao của HTX Trường Sơn, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh
      Thực hiện Quyết định số 3935/QĐ-BNN-VPĐP ngày 02/10/2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc Phê duyệt Kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng cán bộ xây dựng nông thôn mới các cấp năm 2017;  Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn  I thuộc Bộ Nông nghiệp triển khai tổ chức lớp Tập huấn, bồi dưỡng cán bộ xây dựng nông thôn mới các cấp năm 2017. Lớp tập huấn diễn ra trong vòng 3  ngày với sự tham gia của hơn 30 học viên là cán bộ đại diện cho một số Sở ngành, cán bộ phụ trách nông thôn mới cấp huyện, tỉnh; cán bộ phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, cán bộ phụ trách hợp tác xã của Chi cục Phát triển nông thôn cùng với đại diện cho 12      Hợp tác xã trên địa bàn toàn tỉnh.
      Với sự tham gia giảng dạy của Tiến sỹ Trần Ngọc Hùng cùng với các giáo viên Trường Cán bộ Quản lý nông nghiệp và Phát triển nông thôn I, lớp tập huấn vừa qua đã thực sự mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các học viên với các nội dung về hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường ở nông thôn, đổi mới nâng cao hiệu quả các mô hình tổ chức sản xuất ở nông thôn. Bài giảng được phân tích sâu sắc về chuỗi giá trị, quản trị chuỗi kết hợp với các vấn đề thực tế hiện nay về phân phối thu nhập: chi phí và lợi nhuận, biến động giá cả, thị trường… đã thu hút sự quan tâm của các học viên mà đặc biệt là các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tổ chức sản xuất theo hình thức liên doanh, liên kết.
       Bên cạnh đó, lớp tập huấn cũng đã giành thời gian tổ chức buổi tham quan thực tế mô hình “trồng dưa lưới, dưa hấu công nghệ cao” tại Hợp tác xã Trường Sơn, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh. Đây là một mô hình mới được triển khai từ đầu năm nhưng đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực với năng suất đạt 2,5tấn/4 sào tương đương 12 tấn/ha, chất lượng dưa ngon, đặc biệt sạch. Tuy còn thiếu nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật canh tác đồng thời chưa xây dựng được thương hiệu nên còn bó hẹp về thị trường tiêu thụ nhưng cũng đã mở ra một hướng đi mới đầy khởi sắc trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh nhà.

Tác giả bài viết: Thùy Vân - Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập146
  • Hôm nay17,124
  • Tháng hiện tại91,103
  • Tổng lượt truy cập8,184,639
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây