Người góp sức tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân

Thứ hai - 26/08/2019 21:56
Năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Tân Xuân 1, xã Cam Thành (Cam Lộ) Nguyễn Văn Quý đã có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng nông thôn mới (NTM).
Ông Nguyễn Văn Quý
Ông Nguyễn Văn Quý

Những năm qua, thôn Tân Xuân 1 luôn dẫn đầu trong phong trào xây dựng NTM của xã Cam Thành. Đặc biệt, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, huy động được nguồn lực để thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, năm 2018, thôn Tân Xuân 1 được huyện Cam Lộ công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Để đạt được kết quả đó có vai trò quan trọng của ông Quý vì đã góp sức tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân để xây dựng NTM. Ông Quý cho biết: “Khi bắt tay vào xây dựng NTM, công tác vận động bước đầu còn gặp khó khăn do một bộ phận người dân chưa nhận thức đầy đủ về chương trình cũng như những lợi ích mà NTM mang lại. Cùng với đi vận động, Ban Công tác mặt trận thôn đã phối hợp tổ chức họp toàn dân để lấy ý kiến. Sau đó chia thành hai nhóm (nhất trí và chưa nhất trí), đối với nhóm chưa nhất trí, ban sẽ phối hợp với các xóm để tiếp tục tuyên truyền, vận động. Với cách làm đó, các phong trào, phần việc thôn triển khai đều thu hút đông đảo người dân nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ”. Chừng 10 năm trước, khi phát động phong trào “Đưa điện ra ngõ”, người dân thôn Tân Xuân 1 cũng chưa đồng tình ủng hộ cao, nhiều hộ cho rằng đó là sự lãng phí và không tham gia. Ông Quý cùng các thành viên trong Ban Công tác mặt trận đã tích cực tuyên truyền, vận động, giúp người dân hiểu rõ những lợi ích của công trình thắp sáng đường quê. Không chỉ tuyên truyền, bản thân ông Quý còn đi đầu trong việc đưa điện ra ngõ, ông tự dựng cột bằng thân tre, gỗ bạch đàn để đưa bóng điện ra tận đường thôn. Thấy cách làm hay của ông Quý, mọi người trong xóm tích cực làm theo. Chỉ sau một thời gian ngắn, xóm 7 nơi ông Quý sinh sống trở thành xóm đầu tiên trong thôn hoàn thành chỉ tiêu về điện sáng đường quê với 100% hộ dân tham gia. Từ những lợi ích của việc đưa điện ra ngõ tại xóm 7, các xóm còn lại trong thôn cũng tích cực triển khai thực hiện. Đến năm 2016, thôn Tân Xuân 1 đã hoàn tất việc đưa điện ra ngõ với 100% tuyến đường có điện thắp sáng vào ban đêm.

 

Để góp phần làm cho bộ mặt thôn, xóm khang trang hơn, cơ sở hạ tầng từng bước được hoàn thiện, ông Quý đã góp sức thực hiện tốt công tác xã hội hóa để tu sửa nhà văn hóa thôn. Nhận thấy cơ sở vật chất của nhà văn hóa thôn Tân Xuân 1 chật chội, bất tiện cho việc tổ chức các hoạt động tại cộng đồng, ông Quý cùng các thành viên Ban Công tác mặt trận thôn đã tổ chức các cuộc họp, công khai phương án thực hiện để người dân cùng bàn bạc, từ đó lấy ý kiến nhân dân trên tinh thần khách quan, dân chủ về việc mở rộng diện tích hoạt động, hội họp tại nhà văn hóa. Với sự đồng tình, ủng hộ cao của 160 hộ dân trong thôn và sự tham gia của con em làm ăn xa quê, công trình mái lợp tại Nhà văn hóa thôn Tân Xuân 1 đã hoàn thành với kinh phí xã hội hóa 45 triệu đồng; sân thể dục thể thao cũng được hoàn tất với kinh phí 57 triệu đồng. Thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM, ông Quý cùng các thành viên Ban Công tác mặt trận thôn còn vận động các gia đình tự nguyện tháo dỡ tường rào, giải phóng mặt bằng, hiến đất để mở rộng đường làng, ngõ xóm. Nhờ vậy, đến năm 2017, 100% đường giao thông trên địa bàn thôn Tân Xuân 1 đã được bê tông hóa theo đúng chuẩn. Cùng với đó, phong trào xây dựng đường hoa, vườn mẫu cũng được thôn tích cực triển khai và đạt hiệu quả tốt với sự tham gia tích cực của đông đảo người dân.

 

Chia sẻ về bí quyết để thực hiện tốt công tác vận động người dân chung tay xây dựng NTM, ông Quý cho biết thêm: “Để mọi cuộc vận động, mọi phong trào đều thực hiện suôn sẻ, chúng tôi luôn quan tâm đến sự công khai, minh bạch. Tất cả mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc dân chủ, công khai với người dân trên tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, các khoản đóng góp, ủng hộ của người dân đều được thu, chi công khai, minh bạch. Nhờ vậy đã góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó trong các xóm, thôn, người dân thêm tin tưởng sự lãnh đạo của chi bộ và Ban Công tác mặt trận thôn, từ đó phấn khởi thực hiện trôi tròn các đầu việc”.

 

 

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay10,354
  • Tháng hiện tại82,858
  • Tổng lượt truy cập8,176,394
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây