Hội liên hiệp phụ nữ xã Triệu Trạch với tiêu chí “ Không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học

Thứ năm - 29/10/2015 02:57
Thực hiện cuộc vận động Xây dựng “gia đình 5 không 3 sạch” do TW hội LHPH Việt Nam phát động với 8 tiêu chí gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó có tiêu chí “Không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học”. Thấy đây là một tiêu chí mà xã còn gặp nhiều khó khăn, trẻ suy dinh dưỡng chiếm tỷ lệ khá cao.
Hội thảo Chăm sóc sức khõe bà mẹ, trẻ em ở Quảng trị
Hội thảo Chăm sóc sức khõe bà mẹ, trẻ em ở Quảng trị
     Chính vì vậy BCH Hội phụ nữ xã đã họp bàn để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp để thực hiện đó là:
     Thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các ông bố, bà mẹ có con dưới 5 tuổi về cách chăm sóc nuôi dạy con, bằng cách lòng ghép trong các buổi sinh hoạt chi, tổ phụ nữ, tọa đàm 8/3, dịp sinh hoạt câu lạc bộ dinh dưỡng, các buổi trình diễn thức ăn cho trẻ. Vận động các chị em tận dụng các sản phẩm nông nghiệp có sẳn tại địa phương như: rau, củ, quả, đậu đỗ …để chế biến các món ăn dinh dưỡng cho trẻ, vừa đảm bảo chât dinh dưỡng vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thành lập câu lạc bộ “Nuôi con khỏe, dạy con khôn” là nơi tập hợp của các ông bố bà mẹ có con dưới 16 tuổi tham gia nhằm tìm hiểu, học tập và rèn luyện kỹ năng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao kiến thức trong lĩnh vực nuôi dạy con. Phối hợp với trạm y tế tổ chức 280 buổi trình diễn thức ăn cho trẻ. Vận động 100% chị em trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện tốt lịch tiêm chủng định kỳ cho bà mẹ mang thai và cho trẻ nhỏ, cân đo 2lần/năm.
     Bên cạnh việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ, Hội còn quan tâm đến hoạt động huy động trẻ đến trường đạt 100%. Phối hợp với nhà trường xây dựng kế hoạch liên ngành “ trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Thường xuyên nắm bắt tình hình của các em có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ bằng nhiều hình thức như: kêu gọi các tổ chức, cá nhân từ thiện hỗ trợ, xây dựng 1 sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng hỗ trợ cho 2 em mồ côi cha mẹ, huy động nguồn đóng góp bằng tiền gạo từ hội viên được 3,8 triệu đồng và 180 lon gạo hỗ trợ cho 3 em có hoàn cảnh khó khăn. Xây dựng 1 cchi hội khuyến học tổ chức phát thưởng cho 30 em học sinh tiên tiến và giỏi hàng năm, học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.
     Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Hội viên phụ nữ nên tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm một cách rõ rệt, năm 2011 là 17,3% đến năm 2015 giảm còn 5,12% (chủ yếu suy dinh dưỡng về chiều cao), năm 2011 có 2 em bỏ học nhưng từ năm 2012 đến nay không còn trường hợp nào trẻ bỏ học.
     Trong thời gian tới, hội luôn xác định công tác dinh dưỡng cho trẻ và huy động trẻ đến trường là việc làm thường xuyên, vì vậy để tiếp tục thực hiện tốt trong những năm tiếp theo Hội phụ nữ vẫn không ngừng tuyên truyền, vận động Hội viên phụ nữ thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng “ Gia đình 5 không 3 sạch”. Tiếp tục đẩy mạnh và duy trì hoạt động trong các câu lạc bộ, tổ chức hội thi gia đình dinh dưỡng, phối hợp tốt với trạm y tế và các trường học thực hiện các hoạt động chăm lo cho trẻ, phát triển thêm câu lạc bộ không có trẻ suy dinh dưỡng trong năm 2016 và những năm tiếp theo. 

Tác giả bài viết: Lê Thị Vân -Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay1,137
  • Tháng hiện tại64,762
  • Tổng lượt truy cập8,158,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây