Xã Gio Mỹ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ ba - 29/09/2020 04:35
Ngày 28/9/2020, Đảng Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh tổ chức Lễ công bố “ Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019”
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn cho xã Gio Mỹ
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn cho xã Gio Mỹ
       Đến tham dự Lễ công bố “ Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019” tại xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh có sự tham dự của đồng chí Hà Sỹ Đồng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Trị.
      Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; trong những năm vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gio Mỹ đã chủ động, sáng tạo, nỗ lực vươn lên, khắc phục những khó khăn, thách thức, tích cực huy động mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ xuất phát điểm là 6/19 tiêu chí ở thời điểm năm 2011, đến cuối năm 2019 xã Triệu Sơn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và về đích nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng nông thôn của xã ngày càng được đầu tư đồng bộ, tại tất cả các thôn trên địa bàn, hệ thống giao thông được mở rộng, nâng cấp; 99% số hộ gia đình được sử dụng điện thường xuyên và an toàn từ các nguồn; hệ thống thủy lợi đáp ứng được nhu cầu tưới, tiêu chủ động và thích ứng với biến đổi khí hậu, các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế ngày càng được nâng cao về chất lượng; quốc phòng và an ninh chính trị luôn được giữ vững; môi trường nông thôn được đảm bảo; . Đến nay, đời sống của người dân trên địa bàn xã cơ bản ổn định, tỷ lệ hộ nghèo dưới 2,91%; chất lượng y tế đảm bảo nhu cầu cho người dân; tỷ lệ người dân tham gia các loại hình bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 90,7 %; 06/6 thôn có nhà văn hóa, sân thể thao phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao của cộng đồng.
      Nhận thức được rằng xây dựng nông thôn mới chính là xây dựng chất lượng đời sống cho người dân; là vấn đề cốt lõi của chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Thời gian vừa qua UBND xã đã tích cực chỉ đạo, đẩy mạnh phát triển các mô hình cây trồng, vật nuôi có giá trị đem lại thu nhập khá cao cho bà con, nổi bật như Mô hình nuôi chim yến, sản xuất lạc dưa trên cát mang lại hiệu quả cao; 80% diện tích đất trồng lúa trên địa bàn xã được ứng dụng khoa học kỹ thuật, đặc biệt là liên kết với công ty thương mại Đại Nam sản xuất lúa hữu cơ.  Xã có 6 HTX hoạt động theo đúng quy định của Luật Hợp tác xã năm 2012; trong đó có 02 Hợp tác xã đc công nhận Hợp tác xã kiểu mới.
      Để đạt được danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới ngày hôm nay là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gio Mỹ. Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh nhấn mạnh rằng: Để tiếp tục giữ vững và ngày càng nâng cao hơn nữa các tiêu chí, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà cần tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung: Tiếp tục phát huy vai trò chủ thể, sức mạnh sáng tạo của các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động về nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, tạo sự đồng thuận cao trong toàn dân; tập trung huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cư dân nông thôn; đặc biệt quan tâm hỗ trợ, đẩy mạnh liên kết trong sản xuất nông nghiệp, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung; chú trọng công tác bảo vệ môi trường nông thôn; tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, đoàn kết; toàn thể các cấp chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân đoàn kết, quyết tâm phấn đấu hơn nữa để nâng cao chất lượng các tiêu chí hướng đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu như mục tiêu đã đề ra.
      Tại buổi Lễ Công bố, xã Gio Mỹ cũng đã nhận được bằng khen cùng với phần thưởng công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng của UBND tỉnh.
 

Nguồn tin: Thùy Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập126
  • Hôm nay22,589
  • Tháng hiện tại96,568
  • Tổng lượt truy cập8,190,104
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây