Văn phòng điều phối nông thôn mới Quảng Trị làm việc với xã Ba Lòng, huyện Đakrông.

Thứ tư - 07/04/2021 04:06
Thực hiện Kế hoạch số 245/KH-SNN ngày 05/2/2021 của Sở Nông nghiệp và PTNT về thực hiện phụ trách, đỡ đầu các xã xây dựng nông thôn mới năm 2021, ngày 06/4/2021 Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới tỉnh tổ chức kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại xã Ba Lòng, huyện Đakrông.
  Ảnh: Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Ba Lòng, huyện Đakrông
  Ảnh: Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Ba Lòng, huyện Đakrông
         Tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo, cán bộ chuyên trách, cán bộ kiêm nhiệm Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, đại diện Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện Đakrông; đại diện Lãnh đạo và cán bộ chuyên trách nông thôn mới xã Ba Lòng.

        Xã Ba Lòng là xã bán sơn địa huyện Đakrông, là đơn vị sáp nhập 02 xã Hải Phúc và Ba Lòng, là một trong 04 đơn vị được Sở Nông nghiệp và PTNT phụ trách đỡ đầu trong công tác xây dựng nông thôn mới (lộ trình về đích giai đoạn 2021-2025). Đến nay, xã cơ bản đã hoàn thành 12/19 tiêu chí nông thôn mới, tuy nhiên các tiêu chí mới đang dừng lại do sau khi sáp nhập xã vẫn chưa xây dựng Đề án nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, chưa kiện toàn Ban chỉ đạo, ban quản lý xây dựng nông thôn mới và phân công trách nhiệm cho các thành viên. Về cơ bản, xã đã huy động sự vào cuộc của người dân, được nhân dân tích cực tham gia; trường học, hệ thống thủy lợi, đường giao thông nông thôn, các thiết chế văn hoá, thể thao cơ sở đã từng bước được đầu tư từ nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và lồng ghép từ các nguồn vốn khác.        

       Quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã còn một số khó khăn như: điều chỉnh xây dựng quy hoạch chi tiết, xây dựng Đề án nông thôn mới; chất lượng một số tiêu chí của xã mới đạt mức tối thiểu, cảnh quan môi trường nông thôn chưa thật sự thay đổi theo hướng xanh, sạch, đẹp, mức thu nhập thấp, nhà ở chưa đạt chuẩn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, vấn đề tổ chức sản xuất còn gặp nhiều khó khăn, hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn chưa hiệu quả, chưa có mô hình liên kết sản xuất bền vững cho sản phẩm chủ lực của xã. Bên cạnh đó, việc huy động nguồn lực cho xây dựng NTM còn nhiều khó khăn, vốn huy động trong nhân dân rất hạn chế do thu nhập của người dân còn thấp; các đoàn thể còn hạn chế trong công tác tuyên truyền vận động, công tác chỉnh trang nông thôn.
        
       Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã có nhiều ý kiến đóng góp giúp xã có hướng duy trì các tiêu chí đã đạt và hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt để đạt lộ trình về đích giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, trong quá trình thực hiện cần kịp thời tháo gỡ hoặc đề xuất các ngành, các cấp những khó khăn, vướng mắc. Tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới./.

Nguồn tin: Bích Đào, Văn phòng Điều phối nông thôn mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay5,420
  • Tháng hiện tại47,047
  • Tổng lượt truy cập8,247,344
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây