Triệu Nguyên- xã miền núi đầu tiên của huyện Đakrông đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật - 18/04/2021 21:53
Sáng ngày 17/4/2021, xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông tổ chức lễ Công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Đến dự buổi lễ có đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; các đồng chí đại diện cho các sở ban ngành cấp tỉnh, các phòng ban cấp huyện cùng đông đảo cán bộ và nhân dân địa phương.
Lãnh đạo tỉnh trao bằng công nhận và thưởng công trình cho xã Triệu Nguyên
Lãnh đạo tỉnh trao bằng công nhận và thưởng công trình cho xã Triệu Nguyên
          Từ năm 2018, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị xã hội, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban ngành cấp tỉnh, huyện ủy, UBND huyện với mục tiêu đề ra là đến năm 2020 toàn tỉnh không còn huyện chưa có xã đạt chuẩn nông thôn mới, đã chọn xã Triệu Nguyên để tập trung nguồn lực phấn đấu đạt chuẩn. Với mục tiêu đó, đảng bộ và nhân dân xã nhà đã đồng lồng, quyết tâm, chọn cách làm sáng tạo, phù hợp với địa bàn xã miền núi và đến hôm nay, bộ mặt nông thôn của xã đã thay đổi rõ rệt, diện mạo có nhiều khởi sắc.
          Đến nay, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 37 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,73%.​. Tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được đảm bảo... cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng được đầu tư hoàn thiện, như trường học, trạm y tế, nhà văn hóa đã đạt chuẩn quốc gia, hệ thống điện nông thôn thắp sáng khắp các con đường, nước sạch đã phục vụ đời sống người dân, các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế ngày càng được nâng cao về chất lượng; hệ thống thủy lợi của xã đã cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất với tỉ lệ diện tích trồng lúa nước được tưới chủ động đạt trên 90%. Các trục đường xã, liên xã được bê tông, nhựa hóa đạt tỉ lệ 100%, đường trục thôn, liên thôn, đường ngõ, xóm cơ bản khang trang, sạch đẹp. Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư xây dựng hoàn thiện đáp ứng nhu cầu sản xuất, dân sinh
          Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của huyện Đakrông (một huyện thuộc Chương trình 30a) trong chỉ đạo thực hiện chương trình nông thôn mới góp phần hoàn thành mục tiêu chung của tỉnh đó là không còn huyện không có xã đạt chuẩn nông thôn mới và không còn xã dưới 8 tiêu chí. Đây thực sự là một sự nỗ lực lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đakrông góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh nhà; đồng thời đây là một bước ngoặc lớn, làm tiền đề rất quan trọng để từng bước xây dựng các xã còn lại trên địa bàn các huyện miền núi tiếp tục phấn đấu, đạt chuẩn nông thôn mới trong giai đoạn 2021-2025.
          Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo địa phương cần duy trì và phát triển các tiêu chí đồng thời tiếp tục kêu gọi các nguồn đầu tư, thực hiện lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn để tiến đến xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
          Cũng trong buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh cũng trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và tặng thưởng công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng cho xã Triệu Nguyên.
 

Nguồn tin: Thùy Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập113
  • Hôm nay19,258
  • Tháng hiện tại103,049
  • Tổng lượt truy cập8,303,346
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây