Tập trung hỗ trợ 14 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

Thứ hai - 14/03/2022 21:33
UBND tỉnh vừa có văn bản về việc tập trung thực hiện mục tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao năm 2022.
Người dân Cam Lộ chung sức làm đường giao thông nông thôn - Ảnh: T.L
Người dân Cam Lộ chung sức làm đường giao thông nông thôn - Ảnh: T.L
 
Theo đó, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, hỗ trợ 7 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2022, gồm: Hải Chánh, Hải Khê (huyện Hải Lăng), Triệu An, Triệu Lăng, Triệu Vân (huyện Triệu Phong) và Hải Thái, Gio Châu (huyện Gio Linh); hỗ trợ 7 xã đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022, gồm: Cam Chính, Cam Nghĩa (huyện Cam Lộ), Kim Thạch, Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh), Triệu Trạch (huyện Triệu Phong), Hải Thượng (huyện Hải Lăng) và Tân Hợp (huyện Hướng Hóa).
 
UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh rà soát, đề xuất UBND tỉnh xem xét, phân bổ các nguồn vốn để hỗ trợ các xã được lựa chọn xây dựng xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao đảm bảo khả năng về đích của các địa phương, trong đó ưu tiên phân bổ nguồn ngân sách tỉnh để khởi công các công trình có thời gian thực hiện kéo dài.
 
Văn phòng Điều phối NTM tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương rà soát hiện trạng NTM các xã theo Bộ tiêu chí NTM giai đoạn 2021 - 2025 để tham mưu UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị liên quan hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương. Các sở, ban, ngành liên quan căn cứ danh sách các xã được UBND tỉnh lựa chọn để nghiên cứu lồng ghép các chương trình, dự án, tranh thủ các nguồn tài trợ, thực hiện việc đỡ đầu, hỗ trợ các địa phương đạt chuẩn.
 
UBND các huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, huy động, lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực và ưu tiên bố trí ngân sách để hỗ trợ các xã đăng ký đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao triển khai thực hiện đảm bảo thực chất, tránh trường hợp nợ tiêu chí, nợ công trình và nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Đồng thời thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các xã hoàn thiện các tiêu chí đảm bảo tiến độ và lộ trình đạt chuẩn. Căn cứ tình hình thực tế của từng địa phương để lựa chọn thêm từ 1- 2 xã tập trung hỗ trợ xã NTM nâng cao nhằm nâng cao số xã đạt chuẩn, đảm bảo quy định đối với huyện NTM.
 
Đối các xã cần tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào xây dựng NTM để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tiêu chí và huy động có hiệu quả mọi nguồn lực phục vụ nhiệm vụ xây dựng NTM; định kỳ rà soát, báo cáo UBND huyện, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh kết quả, tiến độ, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời.
 

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay23,831
  • Tháng hiện tại97,810
  • Tổng lượt truy cập8,191,346
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây