Rà soát thực tế các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022

Thứ ba - 11/01/2022 02:31
Từ ngày 28/12/2021 đến ngày 10/1/2022, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh đã tổ chức rà soát thực tế đối với các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.
Buổi làm việc tại xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong
Buổi làm việc tại xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong
Cùng tham gia với đoàn công tác của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh là đại diện của các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh. Căn cứ Thông báo Kết luận số 175-KL/TU ngày 06/12/2021 của Tỉnh ủy Quảng Trị Kết luận Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022; trong đó có mục tiêu năm 2022 tỷ lệ xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới là 68,3% (tương đương có thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới). Căn cứ các văn bản đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới của các huyện; để có cơ sở trình cấp có thẩm quyền lựa chọn địa phương hỗ trợ đạt chuẩn, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã tổ chức rà soát thực tế về hiện trạng và nhu cầu hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới của các xã đăng ký đạt chuẩn năm 2022. Trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh có 8 xã đăng ký đạt chuẩn gồm xã Hải Chánh, Hải Khê, Triệu An, Triệu Lăng, Triệu Vân, Gio Châu, Hải Thái và Vĩnh Khê.
kiem tra mo hinh ba kich tai xa hai thai
Kiểm tra mô hình Ba kích tại xã Hải Thái, huyện Gio Linh

Để nắm bắt được hiện trạng thực tế về tình hình thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu nông thôn mới và nhu cầu đầu tư để hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt chuẩn cũng như kế hoạch, giải pháp hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt nhằm phấn đấu đạt mục tiêu đề ra, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh đã có các buổi làm việc trực tiếp đối với các địa phương và kiểm tra thực tế một số các công trình liên quan đến các tiêu chí chưa đạt. Nhìn chung, các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình và đưa ra các giải pháp cho việc hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt. Tuy nhiên, năm 2022 là năm đầu tiên thực hiện theo Bộ tiêu chí mới của Trung ương, trong đó các chỉ tiêu đạt chuẩn có mức độ đạt khá cao như tiêu chí trường học, môi trường và an toàn thực phẩm, thu nhập, tổ chức sản xuất...trong khi đó nguồn lực đầu tư ngày càng hạn hẹp, việc huy động sức dân và các doanh nghiệp ngày càng khó do ảnh hưởng kinh tế từ đại dịch covid 19. Cũng trong các buổi rà soát thực tế tại địa phương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh đề nghị các địa phương tiến hành rà soát lại một cách chi tiết, cụ thể về hiện trạng nông thôn mới trên địa bàn; đề xuất các nội dung thực hiện mang tính cấp thiết, đảm bảo sự hài lòng của người dân, các hạng mục công trình cần hỗ trợ đăng ký theo thứ tự ưu tiên và đảm bảo đạt chuẩn ở mức tối thiểu, đảm bảo cơ cấu nguồn lực có sự đóng góp từ ngân sách huyện, xã và người dân.

Nguồn tin: Thùy Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay19,318
  • Tháng hiện tại93,297
  • Tổng lượt truy cập8,186,833
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây