Rà soát nhu cầu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Thứ bảy - 19/12/2020 03:12
Từ ngày 27/11/2019 đến ngày 17/12/2019, Văn phòng điều phối nông thôn mới phối hợp với các huyện Hải Lăng, Gio Linh, Triệu Phong tổ chức rà soát hiện trạng và nhu cầu đầu tư tại các xã đăng ký đạt chuẩn năm 2021.
Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh kiểm tra, rà soát tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh
Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh kiểm tra, rà soát tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh
        Năm 2021, toàn tỉnh có 9 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó huyện Hải Lăng 1 xã, huyện Triệu Phong 2 xã, huyện Gio Linh 5 xã, huyện Hướng Hóa 1 xã. Trong đợt này, Văn phòng điều phối nông thôn mới đã tổ chức rà soát tại 6 xã gồm Triệu Long, Triệu Độ, Hải Thái, Gio Mai, Gio Châu và Hải Định.
         Hiện nay, hầu hết các địa phương đều đạt từ 16 tiêu chí trở lên, các tiêu chí chưa đạt chủ yếu là giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, trường học. Đảng bộ, chính quyền các địa phương đều có sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021. Các xã đều đã xây dựng lộ trình, tích cực huy động mọi nguồn lực, tuyên truyền vận động người dân đóng góp cho xây dựng nông thôn mới.
        Tuy nhiên, để phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2021, tại nhiều xã còn gặp nhiều khó khăn như khối lượng các tiêu chí chưa đạt còn nhiều, cần nhiều nguồn lực đầu tư; cơ chế chính sách và định hướng cho giai đoạn 2021-2025 hiện chưa được ban hành nên chưa có sở sở thực hiện; nhiều tiêu chí còn đạt chưa bền vững như tiêu chí tổ chức sản xuất, thu nhập, môi trường; nhiều tiêu chí bị ảnh hưởng do tác động của các đợt lũ lụt vừa qua cần được nguồn lực để khắc phục, sửa chữa.
       Trong quá trình kiểm tra, rà soát, Văn phòng điều phối nông thôn mới đã hướng dẫn, định hướng cho các địa phương xây dựng lộ trình thực hiện và đề xuất các giải pháp cụ thể của từng nội dung trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng thời yêu cầu xã rà soát từng danh mục công trình thiết yếu cần đầu tư để các xã đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định. Trên cơ sở đó, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổng hợp chung, lựa chọn những địa phương có khả năng, đề xuất bố trí nguồn lực để thực hiện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021.
 

Nguồn tin: Lê Oanh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay5,022
  • Tháng hiện tại58,438
  • Tổng lượt truy cập8,258,735
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây