Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam làm việc với huyện Hải Lăng

Thứ năm - 25/03/2021 05:09
Ngày 24/3/2021, đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra một số công trình y tế, giáo dục, di tích lịch sử và làm việc với UBND huyện Hải Lăng về nhiệm vụ, giải pháp, định hướng phát triển các lĩnh vực văn hoá, xã hội của địa phương góp phần xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
          Trong xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện Hải Lăng đã đạt 5/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, có 11/15 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện nay, huyện Hải Lăng đã xây dựng Đề án huyện nông thôn mới, với lộ trình và các giải pháp cụ thể để thực hiện đạt chuẩn huyện nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
         Tại buổi làm việc đại diện Lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng đã đề xuất UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ đầu tư đối với một số tiêu chí chưa đạt, cụ thể: Quan tâm đầu tư đối với các trường học THPT trên địa bàn gồm trường THPT Hải Lăng, Trường THPT Trần Thị Tâm và Trường THPT Bùi Dục Tài. Đối với 6 Trạm y tế thuộc Dự án Italia tài trợ, đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn và bố trí nguồn vốn đối ứng của tỉnh để khởi công các hạng mục còn thiếu của trong năm 2021; huyện Hải Lăng cũng đề xuất đầu tư xây dựng sân vận động cấp huyện, trạm truyền thanh cho 4 xã Hải Chánh, Hải Định, Hải An, Hải Khê; đề nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ đào tạo nghề nâng cao cho lao động nông thôn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp sau khi đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị gắn với giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.
        Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị trong thời gian tới, huyện Hải Lăng cần bám sát Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các chương trình hành động nhằm thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn. Đặc biệt là việc thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế- xã hội; huy động các nguồn lực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; rà soát, điều chỉnh các quy hoạch để tập trung đầu tư một số công trình trọng điểm; tổ chức tốt các hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
        Về các kiến nghị đề xuất của địa phương: Đối với đầu tư trường THPT đạt chuẩn quốc gia, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương trước mắt cần tập trung vào 2 đơn vị là: Trường THPT Trần Thị Tâm và Trường THPT Hải Lăng để đảm bảo 60% số trường đạt chuẩn theo bộ tiêu chí huyện nông thôn mới; đối với các trường học khác rà soát lại các tiêu chí còn thiếu để từng bước hoàn thiện đảm bảo đạt chuẩn theo quy định. Đối với sân vận động cấp huyện, cần nghiên cứu lựa chọn phương án tối ưu để đảm bảo phát huy được hiệu quả trong quá trình sử dụng; Đối với đài truyền thanh cơ sở, trạm y tế của 6 xã, các công trình đề ơn đáp nghĩa, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, việc nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững… giao các sở, ngành liên quan rà soát tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết.
        Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra hiện trạng phần mộ danh nhân Bùi Dục Tài tại nghĩa địa làng Câu Hà, xã Hải Phong và Trạm Y tế xã Hải Sơn huyện Hải Lăng.

Nguồn tin: Lê Oanh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập113
  • Hôm nay19,798
  • Tháng hiện tại93,427
  • Tổng lượt truy cập8,293,724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây